Dự kiến ngày 20/12 sẽ công bố kết quả chính thức Tổng điều tra dân số và nhà ở

Đó là nội dung trong thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương tại Hội nghị trực tuyến công bố kết quả sơ bộ tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.
Dân số Hà Nội vượt 8 triệu người, TP HCM gần 9 triệu người
du kien ngay 2012 se cong bo ket qua chinh thuc tong dieu tra dan so va nha o

Theo đó, dự kiến 20/12/2019 sẽ diễn ra Hội nghị công bố kết quả chính thức Tổng điều tra và các địa phương sẽ được hướng dẫn phân tích, đánh giá và lập báo cáo chuyên sâu.

Tại kết luận của Phó Thủ tướng nêu rõ kết quả sơ bộ Tổng điều tra năm 2019 cho thấy, 10 năm qua quy mô dân số trên cả nước tăng chậm hơn so với giai đoạn trước; trình độ dân trí được cải thiện, tỷ lệ từ 15 tuổi trở lên biết đọc, biết viết tăng mạnh. Hầu hết các hộ dân cư đều có nhà ở và chủ yếu sống trong nhà kiên cố và bán kiên cố…

Những kết quả này sẽ được sử dụng phục vụ cho việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2019 - 2021 và đánh giá, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Các Bộ, ngành, các cơ quan quản lý Nhà nước, các viện nghiên cứu, trường đại học, các chuyên gia và bất cứ ai quan tâm đều được tiếp cận, sử dụng và khai thác kho dữ liệu này trên trang web của Tổng cục Thống kê.

Hoài An
Phiên bản di động