Du khách hào hứng đón mùa du lịch Ba Vì 2022

Ngày 16/4, UBND huyện Ba Vì (Hà Nội) đã tổ chức lễ khai trương du lịch năm 2022 với chủ đề “Ba Vì - Trải nghiệm xanh, an toàn”.
Tân binh huyện Ba Vì hồ hởi lên đường nhập ngũ Phát triển du lịch là mấu chốt để Ba Vì phát triển 30 máy tính "cùng em học trực tuyến" trao tặng tới thiếu nhi Ba Vì

Với chủ đề “Ba Vì - Trải nghiệm xanh, an toàn”, lễ khai trương du lịch huyện Ba Vì được tổ chức trong không khí rộn ràng, quy mô sự kiện hoành tráng tại Khu du lịch Ao Vua.

Buổi lễ khai trương đã diễn ra thành công với chương trình văn nghệ đặc sắc mang âm hưởng dân tộc và nhiều hoạt động quảng bá về văn hóa, con người Ba Vì; Kết hợp với đó là việc bố trí các gian hàng giới thiệu các điểm du lịch và các sản phẩm OCOP của huyện.

Đến dự buổi lễ khai trương có đồng chí Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Đồng chí Phạm Quí Tiên - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo huyện Ba Vì, cùng các đối tác.

Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố chúc mừng lãnh đạo huyện Ba Vì trong lễ khai trương mùa du lịch 2022
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chúc mừng lãnh đạo huyện Ba Vì trong lễ khai trương mùa du lịch 2022

Đồng chí Đỗ Mạnh Hưng - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho hay: Huyện Ba Vì được thiên nhiên ban tặng khí hậu ôn hòa, trong lành tạo nên một vùng đất trù phú. Với bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời, Ba Vì thực sự là điểm du lịch lý tưởng cho những chuyến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng, đặc biệt là điểm đến an toàn sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Thời gian qua, huyện Ba Vì đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch; Tập trung đẩy nhanh tiến độ về hạ tầng giao thông, hạ tầng dịch vụ, du lịch, văn hóa; Phối hợp với các đơn vị du lịch chỉnh trang, nâng cấp các sản phẩm du lịch và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để xây dựng hình ảnh du lịch Ba Vì là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Du khách hào hứng đón mùa du lịch Ba Vì 2022
Đồng chí Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu chào mừng các đại biểu và du khách đến với mùa du lịch 2022


Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Ba Vì, sự đồng hành, chung tay của các đơn vị du lịch trên địa bàn trong nhiều năm qua.

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo huyện Ba Vì sớm xây dựng mô hình du lịch xanh, nông nghiệp, đồng thời xây dựng sản phẩm mới như: Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch đường sông, du lịch sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, xúc tiến, quảng bá.

Huyện cũng đẩy mạnh liên kết với các tỉnh thành để đưa khách về với các điểm du lịch trên địa bàn. Sự kiện khai trương du lịch Ba Vì năm 2022, có chủ đề: "Ba Vì - Trải nghiệm xanh, an toàn”, sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho du khách để huyện quảng bá, giới thiệu, thu hút ngày càng đông du khách.

Du khách hào hứng đón mùa du lịch Ba Vì 2022
Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, Ba Vì cũng thu hút du khách bởi truyền thống văn hóa đặc sắc

Lễ khai trương du lịch huyện Ba Vì được tổ chức là hoạt động khởi đầu cho chiến lược phát triển du lịch huyện Ba Vì trong năm 2022, nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Sau lễ hội này, UBND huyện Ba Vì sẽ thực hiện kết nối với các đơn vị lữ hành, lưu trú giới thiệu một số sản phẩm mới du lịch tại Khu du lịch Ao Vua như: “Du lịch chăm sóc sức khỏe”, “Tắm thảo dược” “Tư vấn, chẩn trị, chăm sóc sức khỏe Nam y, Đông y”...; Bên cạnh đó, là các hoạt động như: Lễ hội “Chợ phiên Mường - Dao Ba Vì” “Lễ hội Cơm mới” tại khu du lịch Bản Coôc xã Minh Quang; Các hoạt động du lịch văn hóa tâm linh tại Đền thờ Bác Hồ, Khu di tích K9 Đá Chông; Thăm Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn; Nghỉ dưỡng tại Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà Resort… đồng thời tạo sự kết nối giữa các đơn vị để tăng lượng du khách trải nghiệm, hướng tới xây dựng Ba Vì trở thành một trong những vùng du lịch trọng điểm của Thủ đô.

Vũ Cường
Phiên bản di động