Du học nghề kép tại CHLB Đức - Lựa chọn an toàn cho người trẻ

Sau đại dịch Covid là suy thoái kinh tế, nhiều bạn trẻ đang loay hoay trong việc lựa chọn hướng đi phù hợp cho tương lai. Trong những hướng đi được các bạn trẻ quan tâm hiện nay, du học nghề kép tại CHLB Đức được coi là sự lựa chọn an toàn với nhiều người.
Hội đồng Anh vinh danh các du học sinh xuất sắc Du học sinh Việt nhuộm màu Tết yêu thương nơi trời Tây Sắp diễn ra Triển lãm Giáo dục Đại học Pháp 2022

Mô hình “đào tạo kép” tại CHLB Đức

Nếu như ở Việt Nam, hình thức đào tạo kép còn khá xa lạ thì tại CHLB Đức, mô hình này đã có từ lâu đời và rất phát triển. Mô hình đào tạo nghề kép của CHLB Đức đã được thế giới đánh giá cao và bằng cấp được cấp cho sinh viên tham gia mô hình đào tạo này cũng được cả thế giới công nhận.

Với mô hình đào tạo nghề kép, sinh viên sẽ có 30% thời gian học lý thuyết tại trường nghề và 70% thời gian học thực hành tại doanh nghiệp; thời gian đào tạo sẽ kéo dài từ 3 – 3,5 năm. Chính vì người học được đào tạo tại hai nơi như vậy nên mô hình này được gọi là “đào tạo kép”.

Du học nghề kép tại CHLB Đức đang dần trở thành hướng đi “an toàn” cho người trẻ
Sinh viên có 30% thời gian học lý thuyết, 70% học thực hành với mô hình “đào tạo kép”

Tại trường dạy lý thuyết, nhà trường sẽ cung cấp cho sinh viên chương trình đào tạo lý thuyết miễn phí theo cấu trúc 2/3 thời lượng môn chuyên ngành và 1/3 thời lượng môn đại cương còn chính quyền địa phương sẽ tài trợ chi phí đào tạo công lập (cơ sở vật chất, giáo viên...). Tại doanh nghiệp, sinh viên sẽ được chi trả trợ cấp đào tạo và cung cấp chương trình đào tạo thực hành theo điều kiện làm việc thực tế.

Được miễn học phí, nhận trợ cấp

CHLB Đức được biết đến là một trong số ít quốc gia dành cho sinh viên quốc tế ưu đãi miễn học phí. Sinh viên có thể tham gia các chương trình đào tạo cao đẳng, đại học, cao học với chi phí gần như bằng không. Điều này cũng giúp các bạn trẻ khó khăn về chi phí có cơ hội được học tập tại một quốc gia phát triển. Chương trình du học nghề kép của Đức sẽ mang đến cho sinh viên rất nhiều cơ hội để học hỏi, thực hành và tích lũy kinh nghiệm, từ đó có thể áp dụng trực tiếp vào công việc chính thức sau tốt nghiệp.

Du học nghề kép tại CHLB Đức đang dần trở thành hướng đi “an toàn” cho người trẻ
Một đoàn bay của ICOEURO xuất cảnh theo chương trình du học nghề Đức

Đặc biệt, ngoài việc được miễn học phí, sinh viên còn nhận được tiền trợ cấp đào tạo nghề hàng tháng từ 850 - 1.400 Euro/tháng. Số tiền này có thể giúp sinh viên trang trải chi phí sinh hoạt và để dành được một khoản tiết kiệm, chưa kể thu nhập từ việc làm thêm, tăng ca… Đây là điểm hoàn toàn khác biệt của chương trình du học nghề kép tại CHLB Đức so với các chương trình khác, thay vì phải tự chủ tài chính để đảm bảo cuộc sống du học thì các bạn sinh viên hoàn toàn yên tâm học tập vì được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Thu nhập cao, việc làm đảm bảo

Với chương trình đào tạo thực tế, học viên sau khi tốt nghiệp tại CHLB Đức đều có thể trở thành những lao động có tay nghề cao trong lĩnh vực của mình. Mặt khác, do tình trạng thiếu hụt nhân lực có tay nghề đang diễn ra trầm trọng nên ngay sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được ký hợp đồng làm việc từ 3 - 5 năm trở lên với các doanh nghiệp, tập đoàn tại CHLB Đức. Phần lớn sinh viên tham gia học nghề tại đây đều sẽ được nhận vào làm việc lâu dài tại chính doanh nghiệp mà họ thực tập sau khi hoàn thành khóa đào tạo nghề.

Mức lương khởi điểm sau tốt nghiệp của sinh viên cũng rất hấp dẫn từ 1.500 - 3.200 Euro/tháng (tương đương 40 – 86 triệu đồng), thậm chí có ngành nghề đạt 3.900 Euro/tháng (khoảng 105 triệu đồng).

Làm sao để tham gia chương trình du học nghề kép tại Đức?

Để tham gia chương trình, với bằng tốt nghiệp THPT và trình độ tiếng Đức đạt B1 là bạn đã đạt đủ điều kiện cơ bản để đăng ký tham gia. Cơ hội tương lai rộng mở với những giá trị nổi bật mà chương trình mang lại, du học nghề Đức chính là lựa chọn phù hợp với các bạn trẻ, đặc biệt là với các bạn sau tốt nghiệp THPT còn đang băn khoăn về hướng đi của mình.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn tham gia chương trình du học nghề kép tại CHLB Đức, bạn nên tìm hiểu thật kỹ những nguồn thông tin chính xác từ các tổ chức, đơn vị du học uy tín để có lựa chọn sáng suốt.

Du học nghề kép tại CHLB Đức đang dần trở thành hướng đi “an toàn” cho người trẻ
ICOEURO được học viên đánh giá cao ở chương trình giảng dạy

Với mong muốn giúp các bạn trẻ hiện thực hóa ước mơ trở thành những công dân toàn cầu thông qua con đường học tập và làm việc tại châu Âu nói chung và CHLB Đức nói riêng, ICOEURO đã giúp đông đảo học sinh, sinh viên đạt được ước mơ du học và phát triển sự nghiệp thành công. ICOEURO là thành viên trực thuộc Tập đoàn ICOGroup - đơn vị có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng và đào tạo nhân lực, đang hợp tác với trên 300 đối tác uy tín ở trong và ngoài nước.

Tính đến tháng 6/2023, ICOEURO đã đưa trên 600 học sinh sang Đức du học, đào tạo tiếng Đức cho gần 1.000 học viên. Chỉ riêng trong quý I/2023 đã có gần 100 học viên đăng ký học tiếng và du học nghề Đức trên toàn hệ thống. Các học viên đánh giá cao ICOEURO ở quy trình giảng dạy chuyên nghiệp khi có sự kết hợp giữa giáo viên người Việt và giáo viên bản ngữ. Song song đó, hệ thống đào tạo tiếng Đức trực tuyến tích hợp đầy đủ mọi thông tin, kiến thức và kỹ năng sẽ giúp học viên chinh phục tiếng Đức hiệu quả. Khi học sinh đạt chuẩn chứng chỉ B1 tiếng Đức, ICOEURO tiếp tục đồng hành cùng các em trong việc hoàn thiện hồ sơ, các thủ tục visa và theo sát trong suốt quá trình học tập, làm việc tại CHLB Đức.

Lựa chọn một đơn vị uy tín và trách nhiệm như ICOEURO để cùng đồng hành trong suốt quá trình học tập tới việc xử lý hồ sơ và cất cánh sang Đức sẽ giúp cho bạn trẻ không chỉ tập trung vào việc học và rút ngắn được thời gian sang Đức mà còn là sự “đầu tư” an toàn cho chính tương lai của mình.

Nếu đang quan tâm đến chương trình du học nghề kép tại CHLB Đức, bạn có thể liên hệ trực tiếp ICOEURO hoặc 30 chi nhánh của ICOGroup trên toàn quốc để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Hotline: 0963.041.210 hoặc 0934.143.128

Tìm hiểu chi tiết: https://icoeuro.vn/, http://duhocducico.edu.vn/

Đình Phong
Phiên bản di động