Dự báo thời tiết ngày 20/6: Nắng nóng trải rộng toàn Bắc bộ với nền nhiệt cao

Cảnh báo nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Dự báo thời tiết ngày 18/6: Bắc bộ mát mẻ, chiều tối mưa dông Dự báo thời tiết ngày 17/6: Hà Nội liệu có còn "lỡ hẹn" với mưa?

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (20/6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng kéo dài 3-4 ngày tới; ở Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới. Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nguy cơ cháy rừng cũng tăng cao ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

du bao thoi tiet ngay 206 nang nong trai tran bac bo voi nen nhiet cao
Dự báo thời tiết ngày 20/6. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 20/6

Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ từ 24 - 27 độ C.

Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ từ 25 - 28 độ C.

Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 96%.

Nhiệt độ từ 27 - 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 47 - 93%.

Nhiệt độ từ 26 - 29 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Nhiệt độ từ 22 - 25 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%.

Nhiệt độ từ 24 - 27 độ C.

Linh Anh
Phiên bản di động