Dự báo thời tiết ngày 19/8: Hà Nội mưa nắng thất thường những ngày cuối tháng ngâu

Những ngày ngâu tháng 7 âm lịch, Hà Nội vẫn có những cơn mưa bất chợt nhưng không đủ xua đi cái nóng bức của nền nhiệt trên 36 độ C. Trong khi đó Trung Bộ vẫn có nắng nóng. 
Hãy thử 6 loại cafe này khi đến Hà Nội Hà Nội: Dân công sở đội nắng 40 độ C đi lễ rằm tháng bảy Mua nhà tháng Ngâu – Nên hay không

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, từ Bắc vào Nam, ban ngày các địa phương thường là loại hình thời tiết trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Nhưng đến chiều và đêm, những đám mây sẽ mang đến những cơn mưa rào bất chợt.

du bao thoi tiet ngay 198 ha noi mua nang that thuong nhung ngay cuoi thang ngau
Ban ngày Hà Nội mây trắng nắng vàng, đêm rả rích mưa ngâu. Ảnh minh họa: Dương Tuyến

Thời tiết mưa nắng thất thường của tháng ngâu sẽ khiến nhiều người khó chịu, trẻ con và người già hay ốm.

Nền nhiệt của mùa thu tháng 8 đã giảm bớt 3-4 độ C so với đỉnh điểm nóng tháng 6, tháng 7 của mùa hè nhưng vẫn còn oi bức ở vài nơi với đỉnh điểm nóng vào giữa trưa đến chiều.

Thu đã về Hà Nội khi tiết trời đã chuyển nhưng cái nóng bức của mùa hè còn rơi rớt và chỉ dịu đi đôi chút.

Trong ngày lịch sử 19/8, ngày kỉ niệm Tổng khởi nghĩa cách mạng tháng Tám, dự báo thời tiết Hà Nội có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 36oC.

Trong khi đó, miền Trung vẫn nắng rát gió Lào với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Gió Lào còn thổi, còn ảnh hưởng tới thời tiết khu vực này trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết của từng vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mây, trời nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35oC.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mây, trời nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ, phía Nam có nơi trên 36oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 44 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ, có nơi trên 38oC

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 62 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ, có nơi trên 31oC

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Huyền My
Phiên bản di động