Dự báo thời tiết ngày 15/10: Mưa lạnh diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Không khí lạnh tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng tới khu vực Trung Bộ. Kết hợp với nhiễu động đới gió Đông trên cao khiến nhiều nơi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 
Dự báo thời tiết ngày 20/9: Không khí lạnh mang tiết thu về Hà Nội Dự báo thời tiết 19/9: Hà Nội trở lại với nắng oi nồng như mùa Hạ Dự báo thời tiết 16/9: Hà Nội giảm nhiệt, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ mưa dông

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày 14/10 đến nửa đêm 15/10, một số nơi có lượng mưa lớn như: Tây Hiếu (Nghệ An) 66mm, Hà Tĩnh 95mm, Hương Khê (Hà Tĩnh) 124mm, Nam Đông (Huế) 81mm, Đà Nẵng 96mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 87mm, Quảng Ngãi 62mm, Hoài Nhơn (Bình Định) 69mm…

Nhiều khu vực Hòa Bình, Hà Tĩnh, Phú Yên được cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ do mưa lớn diện rộng ở đây.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên trong ngày và đêm 15/10, ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ nay cho đến ngày 16/10, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 130mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ, vùng núi có nơi 17-19 độ.

Ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

du bao thoi tiet ngay 1510 mua lanh dien rong o bac bo bac trung bo
Hà Nội trong những ngày thu chuyển sang đông. Ảnh minh họa

Thời tiết Hà Nội: Trong ngày và đêm 15/10, có lúc có mưa, mưa rào và dông; đêm và sáng sớm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

D.Minh
Phiên bản di động