Dự báo thời tiết ngày 12/8: Hà Nội nắng nóng, nền nhiệt 35- 37 độ C

Nắng nóng với nền nhiệt cao đã quay trở lại Thủ đô ngay từ thứ Hai đầu tuần với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C. Về chiều và đêm, Hà Nội có khả năng đón mưa rào rải rác.
Dự báo thời tiết ngày 29/7: Nắng nóng ở miền Trung dịu dần, Hà Nội mát cả tuần Nắng nóng kỷ lục lan tới Bắc Âu, đe dọa tan băng ở Bắc Cực Dự báo thời tiết ngày 27/7: Hà Nội hửng nắng sau những ngày mưa ngập phố

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, ngày 12/8, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng, riêng các tỉnh Bắc và trung Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Dự báo thời tiết ngày 12/8: Hà Nội nắng nóng, nền nhiệt 35- 37 độ C
Hà Nội ngày nắng, đêm rải rác có mưa. Ảnh: Phạm Ngọc Minh

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 3-4 ngày ở các tỉnh Bắc Bộ; ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Như vậy, đã hoàn toàn chấm dứt những ngày mưa to đến rất to suốt 10 ngày đầu của tháng Ngâu.

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có mưa rào và dông rải rác, tuy nhiên lượng mưa giảm so với những ngày vừa qua.

Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên phổ biến từ 27-30 độ; tại Nam Bộ là 30-33 độ, trong đó TP.HCM và Cần Thơ mức 32 độ.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, trên các vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3m. Biển động.

Huyền My
Phiên bản di động