Dự báo thời tiết 26/7: Hà Nội vẫn ngày nắng, đêm mưa, nền nhiệt thấp

Những cơn mưa rào bất chợt mang đến sự mát mẻ cho Thủ đô. Nền nhiệt Hà Nội ngày 26/7 cao nhất là 34 độ C, trời dịu mát.
Mưa lớn, đường Hà Nội lại biến thành sông Ảnh: Đường Hà Nội ngập sâu, ùn tắc khủng khiếp sau cơn mưa lớn giờ tan tầm Mưa dông, gió giật, người Hà Nội suýt bị cuốn bay khi ra đường
du bao thoi tiet 267 ha noi van ngay nang dem mua nen nhiet thap
Hà Nội tiếp tục có mưa trong ngày làm việc cuối tuần

Do vùng hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m tiếp tục duy trì ở khu vực Bắc Bộ nên khu vực này có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa từ 20-40mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại Tây Bắc Bộ là 32 độ, phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 31-34 độ.

Trong khi đó, các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ. Chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ cao. Nắng nóng ở miền Trung được dự báo sẽ kéo dài đến hết Chủ nhật tuần này (29/7)

Ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ ban ngày tại Tây Nguyên là 32 độ, về đêm giảm thấp nhất còn 21 độ.

Khu vực Nam Bộ nền nhiệt phổ biến từ 30-33 độ, tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 32 độ.

Huyền My
Phiên bản di động