Dự án Chinh phục ngôn ngữ giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”

Ngày 25/10, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình chung kết và trao giải cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2022.
5 đội xuất sắc vào chung kết Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính Phát động cuộc thi sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính Finnovation 2022 Sinh viên khởi nghiệp với nấm lim xanh chất lượng cao giá rẻ

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2022 được khởi động từ tháng 3, đến nay được 7 tháng. Tuy nhiên, các ý tưởng, dự án tham gia dự thi đã được các em sinh viên ươm mầm từ trước đó, có thể là vài tháng, một năm, thậm chí là vài năm.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung phát biểu tại chương trình

“Chúng tôi rất vui khi các em có sự chuẩn bị kỹ càng cho hành trình chinh phục hôm nay. Các thầy cô, nhà khoa học trong Hội đồng Ban giám khảo đã đánh giá cao ý tưởng dự án của sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội, cả về số lượng, cũng như chất lượng ngày càng tăng và nâng cao theo từng năm.

Nhóm tác giả dự án giành giải Nhất cuộc thi
Nhóm tác giả dự án giành giải Nhất cuộc thi

Cuộc thi năm nay còn có sự khác biệt so với các năm trước, đó là có sự tham gia của sinh viên hệ đại học trực tuyến, sinh viên khiếm thị, để thấy rằng, cuộc thi không chỉ mang giá trị về nghiên cứu khoa học, giá trị kinh tế mà còn thật sự ấn tượng, lan toả giá trị nhân văn của trường Đại học Mở Hà Nội. Đó là sự thành công rất lớn”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định.

Nhóm dự án giành giải Nhì
Nhóm dự án giành giải Nhì

Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ mong muốn, cuộc thi sẽ tiếp tục được duy trì, ngày càng nâng cao số lượng, chất lượng, lan toả tinh thần khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học Mở cũng như các trường đại học, cao đẳng, THPT và hi vọng sinh viên nhà trường luôn cùng nhau phấn đấu, nỗ lực để chinh phục những đỉnh cao mới.

Trải qua các vòng tuyển chọn tại cấp đơn vị, từ hơn 100 ý tưởng dự án, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 20 ý tưởng dự án tham gia vòng sơ khảo. Theo đó, Hội đồng Giám khảo đánh giá và lựa chọn ra 8 dự án vào vòng chung khảo.

Các nhóm tác giả tham gia cuộc thi
Các nhóm tác giả tham gia cuộc thi

Các dự án tham gia vòng chung khảo đã được các chuyên gia hỗ trợ, huấn luyện về các nội dung: Hình thành và xây dựng ý tưởng dự án và sản phẩm; Các hoạt động nghiên cứu thị trường, định vị khách hàng; Xây dựng mô hình kinh doanh; Xây dựng chiến lược marketing; Xây dựng kế hoạch tài chính và gọi vốn; Xây dựng nhân sự và đội nhóm; Kỹ năng trình bày bản thuyết trình và kỹ năng thuyết trình sân khấu.

Tại chương trình chung kết, các nhóm tác giả đã thuyết trình về dự án của mình. Kết quả chung cuộc, dự án Chinh phục ngôn ngữ - Trung tâm Đào tạo trực tuyến với sự tham gia của sinh viên khoa Kinh tế và khoa Tạo dáng công nghiệp giành giải Nhất cuộc thi. Giải Nhì cuộc thi được trao tới hai dự án: Fungus - Viên đốt từ nấm; Smart Wheel Chair. Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích đến các nhóm tác giả dự án.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động