Dự án cải tạo, mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm lùi tiến độ đến quý IV/2022

Dự án cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ vừa được UBND thành phố Hà Nội cho phép lùi thời gian hoàn thành đến quý IV/2022 so với quý I/2022 như quyết định trước đó.
Chấp thuận cho Hải Dương chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đường trục Đông - Tây Đưa ra khỏi quy hoạch các Khu công nghiệp và dự án đầu tư không còn phù hợp Vĩnh Phúc: Xã Nguyệt Đức đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án để về đích xã Nông thôn mới

Hạng mục cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ đoạn Nghi Tàm - nút giao cầu Nhật Tân là nội dung thi công thuộc dự án xây dựng cầu vượt tại nút An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông. Chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (Ban Giao thông).

Theo Quyết định điều chỉnh lần 1 của UBND thành phố Hà Nội, dự án có tiến độ thi công và hoàn thành năm 2020, tuy nhiên đến nay do nhiều nguyên nhân trong đó có việc phải điều chỉnh thiết kế thi công tại đoạn 3 giữa thành phố Hà Nội và Bộ NN&PTNT nên đến nay dự án vẫn thi công chưa xong.

5046-d71ba802f67e0b20526f
Dự án mở rộng đường Âu Cơ nhiều lần phải điều chỉnh tiến độ.

Tính đến thời điểm tháng 5/2022, dự án đã trải qua 4 lần UBND thành phố Hà Nội phê duyệt và ra quyết định điều chỉnh thời gian thi công dự án. Lần mới đây nhất, thay vì hoàn thành vào quý I/2022, dự án cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ đã được UBND thành phố Hà Nội ký quyết định điều chỉnh lùi thời gian hoàn thành đến quý IV/2022.

Lý do cho phép lùi thời hạn lần này, theo ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội là do "điều chỉnh theo ý kiến của Bộ NN&PTNT được nêu ra tại các văn bản đã gửi UBND TP Hà Nội".

Cũng theo Quyết định điều chỉnh này, dự án có mức tổng đầu tư là 815,8 tỷ đồng, vốn ngân sách thành phố.

Hạng mục thi công đường Âu Cơ đoạn từ Nghi Tàm đến nút giao cầu Nhật Tân được chia làm 4 đoạn.

Tại đoạn 4 đã thi công xong lớp thảm bê tông nhựa hạt trung, đang chờ triển khai thảm lớp bê tông hạt mịn và trồng cây xanh đồng bộ toàn tuyến.

Với đoạn 1, 2: Sau khi được Sở GTVT Hà Nội cấp phép thi công, Ban quản lý dự án đã chỉ đạo đơn vị thi công huy động vật tư, thiết bị, nhân lực triển khai các hạng mục phục vụ phân luồng giao thông, như: tháo dỡ dải phân cách cứng, hàng rào tôn, lắp đặt biển báo theo giấy phép...

Tại đoạn 3 (đoạn phải trao đổi về thiết kế mặt đường một cốt 1 cốt hay 2 cốt giữa UBND thành phố Hà Nội và Bộ NN&PTNT), Ban Quản lý dự án cho biết, sau khi UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh dự án, chủ đầu tư đã triển khai các thủ tục phê duyệt dự toán bổ sung, thương thảo, ký phụ lục hợp đồng bổ sung với các đơn vị tư vấn để lập hồ sơ thiết kế bản vẽ điều chỉnh theo phương án đã được Bộ NN&PTNT thống nhất với UBND thành phố là đường 1 (cốt) cao độ. Việc thống nhất này, là cơ sở để chủ đầu tư cùng Tư vấn hoàn thiện xong hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, hoàn thành dự án.

Hiện hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh đã được đơn vị lập xong và đang trình Sở Xây dựng thẩm định, cho ý kiến thống nhất. Sau khi có kết quả thẩm định của Sở Xây dựng, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh được phê duyệt, Ban Quản lý dự án sẽ báo cáo đại diện UBND thành phố, Bộ NN&PTNT chấp thuận, từ đó làm cơ sở để Ban Quản lý dự án trình cơ quan chức năng phê duyệt, cấp phép thi công, hoàn thành tuyến đường theo tiến độ thành phố yêu cầu.

PV
Xem phiên bản mobile