Đột phá mới trong chẩn đoán và điều trị sớm ung thư đường tiêu hóa

Ngày 18/5, Hệ thống y tế Thu Cúc TCI tổ chức hội thảo “Công nghệ nội soi MCU: Đột phá mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư đường tiêu hóa” nhằm giới thiệu công nghệ nội soi cao cấp MCU có khả năng xác định và can thiệp điều trị sớm ung thư tiêu hóa ngay trong một lần nội soi.
Ngày 14/5, cả nước ghi nhận 1.895 ca nhiễm mới COVID-19 Bệnh viện Đông Đô nhận chuyển giao công nghệ Femto LDV Z8, ra mắt Quỹ từ thiện Free your eyes Trẻ bị nôn chớ, tiêu chảy, phụ huynh có nên đưa con đi xét nghiệm men gan?
Một ca thực hiện nội soi tiêu hóa tại Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI.
Một ca thực hiện nội soi tiêu hóa tại Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI

Là một cơ sở y tế luôn cập nhật những công nghệ y khoa tiên tiến phục vụ tốt nhất cho quá trình khám chữa bệnh, TCI đã sớm tiên phong ứng dụng triển khai thực hiện dịch vụ nội soi cao cấp MCU. Đây là sự kết hợp của công nghệ MCE (nội soi phóng đại nhuộm màu) và EUS (siêu âm nội soi) nhằm phát hiện, chẩn đoán, xác định mức độ xâm lấn và can thiệp loại bỏ khối ung thư sớm ngay trong một lần thực hiện nội soi. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, những đột phá nổi bật trong công nghệ nội soi này giúp người bệnh giảm thiểu số lần phải thực hiện nội soi khi có nghi ngờ ung thư sớm ở ống tiêu hóa.

MCU giúp các bác sĩ quan sát kỹ lưỡng đường tiêu hóa từ bên trong, hạn chế tối đa bỏ sót tổn thương nhờ khả năng phóng đại hình ảnh hàng trăm lần. Khi phát hiện tổn thương có thể trực tiếp nhuộm màu tổn thương bằng chất chuyên dụng. Chất nhuộm màu giúp làm rõ cấu trúc bề mặt, ranh giới tổn thương và tiên lượng tính chất tổn thương. Bên cạnh đó, siêu âm nội soi sẽ giúp xác định thêm mức độ xâm lấn. Nội soi MCU kết hợp với sinh thiết tức thì, người bệnh sẽ kết quả trong một vài giờ thay vì vài ngày như các phương pháp khác.

Trường hợp tổn thương đó là tiền ung thư hay ung thư giai đoạn còn rất sớm, bác sĩ tiến hành loại bỏ ngay trong quá trình nội soi mà không cần phẫu thuật mở ổ bụng nhờ phương pháp cắt hớt niêm mạc EMR, cắt tách dưới niêm mạc ESD.

Nói ngắn gọn, công nghệ nội soi MCU không chỉ đột phá trong chẩn đoán sớm ung thư đường tiêu hóa mà còn đột phá ở khả năng giúp tiên lượng khối u ác tính để can thiệp điều trị khỏi ung thư ở giai đoạn rất sớm, trong một lần thực hiện mà không cần phẫu thuật mở ổ bụng.

Hội thảo “Công nghệ nội soi MCU: Đột phá mới trong chẩn đoán sớm - điều trị sớm ung thư đường tiêu hóa” giúp người bệnh có thêm thông tin và tiếp cận công nghệ nội soi tân tiến này. Bên cạnh đó, các bác sĩ tham gia hội thảo cũng sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích liên quan đến việc bảo vệ sức khỏe.

Đặc biệt, chương trình có dành nhiều phần quà có giá trị với các suất nội soi giảm tới 40% chi phí. Chương trình bốc thăm may mắn với phần quà cao nhất là Gói khám chẩn đoán sớm ung thư đường tiêu hóa qua nội soi - Cao cấp trị giá 11.032.000đ và nhiều suất nội soi miễn phí công nghệ mới.

Ung thư đường tiêu hóa là một ung thư phổ biến, có tỷ lệ tử vong cao. Theo Globocan 2020, tại Việt Nam, ung thư dạ dày đứng top 4, ung thư đại tràng đứng top 5 trong các bệnh ung thư mắc nhiều nhất. Năm 2020, Việt Nam có đến 37.016 ca mắc mới ung thư đường tiêu hóa (thực quản, dạ dày, đại trực tràng). Trong đó có 25.898 ca tử vong, chiếm tỷ lệ 70%.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tỷ lệ tử vong cao là do hầu hết người bệnh phát hiện ở giai đoạn muộn. Trong khi đó ung thư đại trực tràng phát hiện sớm (khi tổn thương còn khu trú tại lớp niêm mạc, chưa xâm lấn sang cơ mô xung quanh), tỷ lệ chữa khỏi hơn 90%.

Lam Dương
Phiên bản di động