Đông đảo giáo viên, học sinh Hoàn Kiếm dự ngày hội Tự hào biển đảo quê hương

Sáng 12/5, tại trường THCS Trưng Vương, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức ngày hội Tự hào biển đảo quê hương, năm học 2022 - 2023.
Tuyên dương 82 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu quận Hoàn Kiếm Quận Hoàn Kiếm: Thêm 1 bãi trông giữ xe đã hết hạn giấy phép, thu tiền "phá giá" Tái hiện sống động tác phẩm văn học qua ngày hội sách quận Hoàn Kiếm

Dự ngày hội có đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư lệnh Hải quân, Lữ đoàn 147 - Vùng 1 Hải quân Việt Nam, Bộ GD&ĐT, gànnh GD&ĐT Hà Nội; Các đại biểu của TP Hà Nội, ban, ngành, đoàn thể quận Hoàn Kiếm, huyện Quốc Oai; Các cơ quan báo chí trên địa bàn và hàng trăm giáo viên, học sinh cấp mầm non đến THCS của quận.

Mở đầu cho ngày hội năm nay là ba tiết mục đồng diễn đặc sắc của các học sinh quận Hoàn Kiếm về chủ đề tự hào biển đảo quê hương.

Rực rỡ tiết mục chào mừng ngày hội
Rực rỡ tiết mục chào mừng ngày hội

Phát biểu khai mạc ngày hội, bà Vương Hương Giang, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm khẳng định: Thời gian qua, ngành GD&ĐT quận đã chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường tổ chức lồng ghép nội dung học tập cũng như hoạt động ngoại khoá sôi nổi, bằng nhiều hình thức hấp dẫn, sinh động để học sinh được tiếp cận các kiến thức về biển đảo, khám phá nguồn tài nguyên quý giá của biển, chủ quyền biển đảo Tổ quốc… Từ đó, các học sinh có ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền cũng như bảo vệ môi trường, tài nguyên biển.

Qua đó, một số hoạt động nổi bật về chủ đề này mang dấu ấn đặc biệt của thầy trò Hoàn Kiếm như đặt lời mới cho làn điệu dân ca, sáng tạo slogan, thi hùng biện về biển đảo, viết thư cho cán bộ chiến sĩ ngoài đảo xa…

Tiết mục đồng diễn khai mạc ngày hội
Tiết mục đồng diễn khai mạc ngày hội

Bằng những hoạt động ý nghĩa và phù hợp, thầy và trò quận Hoàn Kiếm đã lan tỏa tình yêu của thế hệ trẻ với biển đảo quê hương, đất nước; Góp phần động viên các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng hải đảo của Tổ quốc; Truyền tải thông điệp, tình cảm sâu đậm của học sinh Hoàn Kiếm nói riêng, đất liền nói chung với các cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi đảo xa.

Chương trình với những tiết mục công phu,, thể hiện niềm tự hào về đất nước
Chương trình với những tiết mục công phu,, thể hiện niềm tự hào về đất nước

“Tôi nhiệt liệt biểu dương sự vào cuộc và tham gia tích cực của Ban Giám hiệu các nhà trường, thầy cô giáo và học sinh quận Hoàn Kiếm. Chúng tôi hi vọng, các nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện thường xuyên việc giáo dục tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam cho học sinh để khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ”, bà Giang khẳng định.

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm và các nhà trường nhận món quà từ biển đảo
Đại diện Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm và các nhà trường nhận món quà từ biển đảo

Tại ngày hội, đại diện các nhà trường cũng đã được trao những lá cờ Tổ quốc có chữ ký của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa. Đây là món quà đặc biệt ý nghĩa thể hiện tình cảm giữa biển đảo và đất liền và tình yêu Tổ quốc.

Học sinh Hoàn Kiếm với bản hùng ca về biển
Học sinh Hoàn Kiếm với bản hùng ca về biển

Trong không khí tưng bừng, rộn ràng của ngày hội “Tự hào biển đảo quê hương” năm học 2022 - 2023, màn đồng diễn và màn biểu diễn nghệ thuật “Bản hùng ca ngàn năm sóng vỗ” hoành tráng, đặc sắc, ấn tượng là minh chứng sáng rõ cho tình yêu, niềm tự hào, quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

100 học sinh tiểu học, THCS tham gia phần thi Rung chuông vàng
100 học sinh tiểu học, THCS tham gia phần thi Rung chuông vàng

Một nội dung quan trọng của Kế hoạch số 84 là phần thi “Rung chuông vàng” với nội dung tìm hiểu về biển đảo Việt Nam của các học sinh tiểu học, THCS và phần thi tiếp sức với trò chơi vận động liên hoàn của các em học sinh các trường THCS.

Niềm vui của các cổ động viên nhí trong phần thi Rung chuông vàng
Niềm vui của các cổ động viên nhí trong phần thi Rung chuông vàng

Tại ngày hội, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm một lần nữa khẳng định, những hoạt động trong ngày hội hôm nay sẽ giúp các em học sinh trên địa bàn quận nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm chiến lược quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Đồng thời củng cố niềm tin, khơi dậy tình yêu biển, đảo quê hương.

Hoa Thành
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động