Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri hai quận Thanh Xuân và Cầu Giấy

Chiều 23/9, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc với cử tri hai quận Thanh Xuân và Cầu Giấy trước kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông Hà Nội sẽ tăng cường đầu tư phát triển khu vực phía Nam thành phố Chủ tịch HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy và Thanh Xuân

Quang cảnh hội nghị.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các sở, ban, ngành.

Báo cáo với cử tri hai quận Cầu Giấy và Thanh Xuân, đại biểu Nguyễn Phi Thường (Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa) cho biết, kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 20-10 đến 17-11-2020 và chia làm 2 đợt, đợt 1 họp trực tuyến, đợt 2 họp tập trung tại hội trường. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật, đồng thời, xem xét, quyết định các nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền.

Tiếp đó, đại biểu Đào Tú Hoa (Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ, Tòa án nhân dân Tối cao) trình bày báo cáo trả lời kiến nghị cử tri ở kỳ tiếp xúc trước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri hai quận Thanh Xuân và Cầu Giấy bày tỏ đồng tình cao với phần tổng hợp trả lời các kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước. Qua đó, thể hiện trách nhiệm của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và UBND thành phố Hà Nội. Cử tri đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội sớm tổng kết các hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 để báo cáo với cử tri, chuẩn bị cho nhiệm kỳ Quốc hội khóa mới.

Bên cạnh đó, một số cử tri cũng tiếp tục phản ánh, kiến nghị tới Quốc hội tại kỳ họp thứ mười nhiều nội dung khác. Trong đó, cử tri Lê Đình Can (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) kiến nghị Quốc hội xem xét, thay đổi chính sách quản lý đất xen kẹt ở các địa phương, trình tự cấp phép các dự án. Cử tri Nguyễn Duy Vang (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) kiến nghị Quốc hội xem xét việc điều chỉnh địa giới hành chính 8 tổ dân phố phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) và 2 tổ dân phố phường Mai Dịch (quận Nam Từ Liêm). Việc này đã được triển khai nhiều năm, nhưng đến nay chưa điều chỉnh được.

Cử tri Nguyễn Thị Thanh Vân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) phản ánh một số nội dung liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện tái định cư dự án đường Vành đai 3…

Liên quan đến điều chỉnh địa giới hành chính giữa phường Nghĩa Tân và Mai Dịch, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Chí Đoàn cho biết, những năm qua, tại địa bàn quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm có đan xen về địa giới hành chính. Vì vậy, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn họp triển khai ở ba cấp, hoàn thiện hồ sơ và đến tháng 10-2019, HĐND thành phố đã có nghị quyết đề nghị Quốc hội điều chỉnh địa giới hành chính khu vực này, sau đó, Quốc hội đã chuyển Bộ Nội vụ thẩm định.

Vừa qua, Đoàn công tác liên ngành trung ương đã làm việc, thẩm định và nghiệm thu, chấp thuận bộ hồ sơ của UBND thành phố Hà Nội đề nghị việc điều chỉnh trên, đồng thời đề nghị bổ sung hồ sơ cập nhật thực tiễn.

“Đến nay, quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm đã hoàn thiện hồ sơ trình UBND thành phố và việc này đang được tiến hành các bước tiếp theo đúng trình tự quy định”, đồng chí Nguyễn Chí Đoàn thông tin.

Liên quan đến ý kiến cử tri về đường Vành đai 3, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, đường Vành đai 3 triển khai thực hiện trong 8 năm với hơn 1.000 hộ dân quận Thanh Xuân trong diện giải phóng mặt bằng, di chuyển, trong đó một số hộ có ý kiến về chính sách bồi thường, nhà tái định cư. Sau nhiều năm giải quyết, đến năm 2013, UBND thành phố có văn bản trả lời cử tri, khẳng định Nhà nước đã thực hiện đầy đủ, đúng quy định về các chính sách bồi thường, tái định cư đối với các hộ dân thuộc diện di dời để thực hiện đường Vành đai 3.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri.

Đồng chí cũng khẳng định, so với đầu nhiệm kỳ, đợt tiếp xúc cử tri lần này, các ý kiến ít hơn. Điều đó phản ánh, các kiến nghị của cử tri đã được Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tổng hợp, chuyển tải đến nghị trường, đôn đốc các cơ quan chức năng tiếp thu, trả lời. Cấp ủy, chính quyền các địa phương đã có trách nhiệm, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Đồng tình với ý kiến tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố và báo cáo với cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, không chỉ vào cuối nhiệm kỳ, mà căn cứ vào quy định của luật, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội là thường xuyên liên hệ với cử tri, lắng nghe ý kiến, kết hợp với việc tiếp xúc cử tri để báo cáo những việc làm của mình theo chương trình hành động. Thời gian tới, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cũng sẽ trực tiếp báo cáo cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định.

“Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội là điểm sáng của cả nước trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Tại các kỳ họp, sự tham gia của các đại biểu Quốc hội Hà Nội rất trách nhiệm, chất lượng. Mong rằng, kỳ họp thứ mười, các cử tri quận Thanh Xuân và Cầu Giấy tiếp tục theo dõi, giám sát, tham gia, đóng góp ý kiến để các đại biểu hoạt động hiệu quả hơn”, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Đối với một số kiến nghị cụ thể liên quan đến địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố và quận Thanh Xuân, Cầu Giấy tiếp thu, giải quyết và trả lời cử tri.

Nguồn: hanoimoi
www.hanoimoi.com.vn
Phiên bản di động