Đồng chí Chu Ngọc Anh được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021.
Tin tức tuần qua: Hà Nội có tân Phó Bí thư Thành ủy Chân dung tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Chu Ngọc Anh Đề nghị miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh để nhận nhiệm vụ mới

Sáng 25/9, HĐND TP Hà Nội khóa XV tổ chức kỳ họp thứ 16 để thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội… cùng đại diện các cơ quan Trung ương, các Sở, ban, ngành TP.

Các đại biểu dự kỳ họp
Các đại biểu dự kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, để kiện toàn công tác cán bộ của thành phố, Văn phòng Trung ương Đảng đã có 2 văn bản ngày 16/9/2020 thông báo ý kiến của Bộ Chính trị. Ban Cán sự Bộ Chính trị cũng đã có văn bản ngày 22/9/2020 và Thành ủy Hà Nội có 2 văn bản ngày 23-24/9/2020 thông báo về công tác cán bộ.

Thực hiện các văn bản trên, tại kỳ họp, HĐND TP sẽ tiến hành 2 nội dung thuộc thẩm quyền gồm: Bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 với ông Nguyễn Đức Chung và giới thiệu nhân sự bầu Chủ tịch HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 với ông Chu Ngọc Anh.

“Chủ tịch UBND TP là một chức danh hết sức quan trọng thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ Chính trị. Việc giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch UBND TP nhằm đảm bảo tính liên tục cho sự điều hành hoạt động của bộ máy chính quyền thành phố trên cơ sở nhân sự đã được Bộ Chính trị, Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giới thiệu, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể và đoàn kết thống nhất cao trong hoạt động” – Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu khai mạ kỳ họp
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu khai mạc kỳ họp

Chủ tịch HĐND TP đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, sáng suốt lựa chọn bầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội để cùng tập thể lãnh đạo UBND TP tiếp tục lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của TP, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển và đổi mới của Thủ đô.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất 100% bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021 với ông Nguyễn Đức Chung.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy Hà Nội chúc mừng tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy Hà Nội chúc mừng tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh

Tại kỳ họp, 95/96 đại biểu có mặt tán thành, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh trân trọng sự tín nhiệm cao của các đại biểu HĐND TP, giao cho đồng chí giữ trọng trách Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Đồng chí cho biết, đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ, HĐND và toàn thể Nhân dân thành phố tin tưởng giao cho.

Đồng chí khẳng định, nguyện đem hết sức mình, cùng với tập thể UBND TP, HĐND TP phục vụ Nhân dân, thực hiện nghiêm túc đầy đủ quyền hạn của Chủ tịch UBND TP được quy định tại các Luật Tổ chức HĐND, UBND, Luật Thủ đô...; Đồng thời, không ngừng học tập nâng cao trình độ, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; chủ động sâu sát cơ sở, lắng nghe tiếng nói của người dân, doanh nghiệp để đổi mới hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; tạo sự đồng thuận và nhất trí cao trong xã hội...

Tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nhận định, thời gian gần đây, đại dịch Covid đã tác động mạnh mẽ tới nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế- xã hội. Mặc dù vậy, Đảng bộ, HĐND, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã có nhiều cách làm quyết liệt, sáng tạo đạt được nhiều kết quả quan trọng khá toàn diện.

Thành phố đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đồi sống Nhân dân ngày càng được nâng cao, an sinh xã hội được đảm bảo... Thành quả ấy đã được Đảng và Trung ương đánh giá cao và khẳng định, Thủ đô đã hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI và Nghị quyết của HĐND TP về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020.

Trong thời điểm hiện tại, toàn thể Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đang hướng tới Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, Lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội, Kỳ họp thứ XVII HĐND TP và các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác.

Với trách nhiệm là Chủ tịch UBND TP, đồng chí Chu Ngọc Anh cho biết, sẽ cùng với tập thể UBND TP sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cả hệ thống chính quyền các cấp từ TP đến cơ sở tiếp tục bám sát thực hiện các chỉ đạo của Thành ủy, HĐND; Đặc biệt là 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI, 4 nhiệm vụ chủ yếu và 3 khâu đột phá trong Nghị quyết của HĐND TP về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020; Chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trân Tổ quốc TP và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện kế hoạch đã đề ra để phục vụ hiệu quả các sự kiện chính trị quan trọng nêu trên...

Đồng chí Chu Ngọc Anh phát biểu nhận nhiệm vụ.
Đồng chí Chu Ngọc Anh phát biểu nhận nhiệm vụ.

Đồng thời, bám sát các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thành ủy, HĐND tập trung triển khai xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2026.

“Trên cương vị nhiệm vụ mới, tôi rất mong muốn và hi vọng rằng sẽ luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ và tư vấn của các đồng chí lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, trực tiếp là Đồng chí Bí thư Thành ủy; Các đồng chí: Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND TP đương nhiệm về những kinh nghiệm quý báu của mình trong xây dựng và phát triển Thủ đô.

Tôi mong muốn các vị đại biểu HĐND, đoàn đại biểu Quốc hội thông qua hoạt động giám sát, trên tinh thần trách nhiệm chung thường xuyên có những trao đổi, tương tác để công tác lãnh đạo, điều hành của UBND TP hiệu quả, chấp hành đúng các chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước và trực tiếp là Thành ủy, HĐND TP.

Tôi cũng rất mong muốn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố và các đoàn thể Nhân dân thường xuyên phối hợp với các cấp chính quyền từ khâu hoạch định chủ trương chính sách đến khâu tổ chức thực hiện nhằm giúp cho công việc được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu.

Theo Chủ tịch UBND TP, có được những chỉ đạo, phối hợp, ủng hộ nêu trên chính là phương pháp xây dựng và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của toàn dân, là điều kiện thuận lợi để phát huy các giá trị văn hóa, con người; khai thác các tiềm năng, thế mạnh; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các Bộ, Ban, ngành Trung ương, các tỉnh bạn; và thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong tiến trình xây dựng và phát triển Thủ đô toàn diện và bền vững.

“Một lần nữa, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đến vị đại biểu HĐND và nhân dân Thành phố đã tin tưởng giao cho tôi trọng trách này”, Chủ tịch UBND TP bày tỏ.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động