Đối thoại với văn nghệ sỹ, cán bộ, nhân viên, người lao động Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc

Thực hiện quy định đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người lao động, chiều ngày 5/4, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi đối thoại với văn nghệ sỹ, cán bộ, nhân viên, người lao động Nhà hát Nghệ thuật tỉnh.
Vĩnh Phúc: Kiên quyết xử lý các công trình xây dựng trái phép trên đất rừngNam sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc thắng thuyết phục tại cuộc thi tuần OlympiaKỷ luật lãnh đạo Hội Nông dân và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc

Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc hiện có tổng số hơn 90 cán bộ, diễn viên, nghệ sỹ, người lao động; trong đó biên chế và hợp đồng 68 là 67 người, còn lại là hợp đồng lao động. Tổ chức Nhà hát gồm có Đoàn nghệ thuật Chèo; Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc và 3 phòng chức năng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Khánh Linh
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Khánh Linh

Tại buổi đối thoại, các cán bộ, diễn viên, văn nghệ sỹ Nhà hát Nghệ thuật tỉnh đều thể hiện sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế-xã hội tỉnh đạt được trong thời gian qua; cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh với lĩnh vực văn hóa nói chung và các cán bộ, văn nghệ sĩ nói riêng.

Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới tỉnh xem xét quan tâm đến chế độ với lao động hợp đồng để thu hút các diễn viên trẻ, tài năng về với Vĩnh Phúc; đầu tư xây dựng các chương trình biểu diễn, các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc mang bản sắc của tỉnh để giáo dục truyền thống cũng như quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh đến đông đảo du khách trong và ngoài nước cũng như các nhà đầu tư.

Có cơ chế, chính sách đặc thù để thu hút trẻ hóa diễn viên vì nguồn diễn viên của tỉnh rất hạn chế; đầu tư hiện đại hóa trang thiết bị đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; quan tâm bố trí kinh phí đảm bảo duy trì các trang thiết bị để công trình Nhà hát Nghệ thuật tỉnh hoạt động hiệu quả.

Tăng cường đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng đội ngũ diễn viên, nghệ sỹ hiện có; bổ sung biên chế, cũng như chuyển đổi các chức danh nghề nghiệp; chế độ làm việc, nghỉ ngơi, tuổi nghỉ hưu đặc thù với văn nghệ sỹ…

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định vai trò quan trọng của văn hóa nghệ thuật đối với đời sống tinh thần của nhân dân, cũng như giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và hình thành nhân cách con người mới vừa năng động, sáng tạo, bản lĩnh nhưng cũng giàu lòng nhân ái.

Chia sẻ những khó khăn vất vả với các cán bộ, nhân viên, văn nghệ sỹ của Nhà hát Nghệ thuật tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh hoạt động nghệ thuật là lĩnh vực lao động đặc thù, rất khó khăn, vất vả nhưng cũng đầy vinh quang. Trong xu thế kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu thụ hưởng các sản phẩm văn hóa của người dân sẽ càng tăng lên, nhất là các sản văn hóa chất lượng, tính giải trí cao.

Vì vậy, mỗi cán bộ, văn nghệ sỹ, diễn viên khi đã quyết định theo nghề thì cần trăn trở với nghề, từ đó tư duy đổi mới sáng tạo làm sao để sống tốt với nghề; làm sao để tạo ra những sản phẩm văn hóa có chất lượng thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân quan tâm, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, vừa góp phần phát triển văn hóa, văn nghệ, giữ gìn bản sắc văn hóa của tỉnh, quảng bá hình ảnh của tỉnh, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các sở, ngành liên quan rà soát, xem xét toàn bộ những kiến nghị, đề xuất tại hội nghị, trên cơ sở đó tham mưu cho UBND tỉnh những giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi nhất cho các văn nghệ sỹ, diễn viên trong quá trình hoạt động nghề nghiệp, qua đó không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và tỉnh giao…

Lê Sơn
Phiên bản di động