“Đổi nhựa - Lấy quà”: Sự kiện vì môi trường của sinh viên Báo chí

Nhóm sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37.1, Học viện Báo chí và Tuyên vừa tổ chức sự kiện Đổi nhựa - Nhận quà. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường và hạn chế rác thải nhựa.
Có đến 1.000 phản ánh của người dân về môi trường tại Đà Nẵng Bãi biển đẹp nhất hành tinh ngập ngụa trong rác thải sau mưa

Với ý nghĩa thiết thực nhằm lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường và hạn chế rác thải nhựa, sự kiện này thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng đặc biệt là các bạn trẻ.

Tại sự kiện, những đồ món đồ tưởng chừng sẽ phải vứt đi như: chai lọ nhựa, giấy đã qua sử dụng,... các bạn sinh viên đều có thể đổi được những phần quà ý nghĩa như những chậu cây cảnh xinh xắn hay voucher khám răng.

doi nhua lay qua su kien vi moi truong cua sinh vien bao chi
Sinh viên tham gia hoạt động bảo vệ môi trường tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Sự kiện Đổi nhựa - Nhận quà nằm trong chuỗi các hoạt động của dự án mang tên “P Project” do một nhóm sinh viên lớp BMK37A1 HVBCTT tổ chức. Dự án ra đời với mục đích giúp mọi người nhận thức đúng đắn về đồ nhựa và cách thức để sử dụng đồ nhựa hợp lý trong cuộc sống, tạo ra môi trường sống xanh, bền vững.

Nhựa là một trong những phát minh vỹ đại của con người. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng và xử lý chưa đúng cách, rác thải nhựa đã trở thành mối nguy hại đối với môi trường tự nhiên. Con người cần có những thay đổi và hành động để cùng nhau chung tay hạn chế rác thải nhựa, vì môi trường sống xanh sạch đẹp.

doi nhua lay qua su kien vi moi truong cua sinh vien bao chi
Giấy và vỏ chai nhựa thu được sau sự kiện "Đổi nhựa - Nhận quà" của nhóm sinh viên Học viện Báo chí nhằm bảo vệ môi trường

Bạn Phạm Thị Bích Ngọc, Phó trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Dự án của nhóm đã được thực hiện hơn 2 tháng. Sự kiện “Đổi nhựa - Lấy quà” nhằm khởi động cho chiến dịch tái chế rác thải nhựa, thu gom nguyên liệu dùng trong các sự kiện, tạo ra thói quen tốt trong ứng xử với môi trường.

Mặt khác nhóm cũng muốn các bạn sinh viên nhận thức rõ ràng hơn về môi trường xung quanh chúng ta đang như thế nào, sự nguy hại của rác thải nhựa, từ đó có những hành động đúng đắn và ý thức hơn trong vấn đề rác thải nhựa. Chúng mình hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ để dự án ngày càng phát triển, nhân rộng những hành vi ứng xử tốt với môi trường”

Bên cạnh sự kiện đổi quà, các bạn trẻ Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức chùm hoạt động thú vị như: Check in cùng P Project, viết lời hứa vì môi trường sống xanh,...nhằm mang lại những khoảnh khắc vui vẻ, thú vị và đáng nhớ nhất.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động