Đội CSGT số 6 xác nhận lại thông tin tài xế vi phạm nồng độ cồn

Trước việc tài xế Phạm Văn Hải phản hồi về bài viết trên Tuổi trẻ và Pháp luật, đại diện Đội CSGT số 6 - CA TP Hà Nội đã xác nhận lại vi phạm của tài xế.
Hà Nội: Bị phát hiện vượt quá nồng độ cồn, tài xế bỏ xe ôm quả mít bỏ đi

Ngày 10/5, Tuổi trẻ và Pháp luật đã đăng bài viết về xử lý vi phạm nồng độ cồn của cảnh sát giao thông TP Hà Nội. Trong bài có thông tin: Tài xế Phạm Văn Hải (SN 1971, ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) điều khiển chiếc ô tô BKS 29A-868.82 vào chiều 9/5 từ tuyến đường Xuân Thủy hướng về Mai Dịch đã bị Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) yêu cầu dừng lại để kiểm tra nồng độ cồn.

Theo đó tài xế Hải vi phạm ở mức 0,276 miligram/1 lít khí thở, quá trình kiểm tra, tài xế Hải có tìm cách né tránh vì không muốn thử nồng độ cồn. Sau khi xác định vi phạm, tài xế Hải cũng đã ký vào biên bản xử lý vi phạm rồi mang theo quả mít trên xe và rời khỏi hiện trường.

doi csgt so 6 xac nhan lai thong tin tai xe vi pham nong do con
Lái xe Phạm Văn Hải sau khi ký biên bản vi phạm đã mở cửa xe, ôm quả mít và dời khỏi hiện trường

Phản hồi lại thông tin này, ông Phạm Văn Hải gửi đơn (qua địa chỉ email của Tuổi trẻ và Pháp luật) khẳng định: Đã nghiêm chỉnh chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát kiểm tra: dừng đỗ xe đúng nơi quy định, xuất trình đầy đủ giấy tờ, thử nồng độ cồn và ký biên bản vi phạm do nồng độ cồn vượt mức qui định. Vì trên xe có quả mít là quà quê nhờ gửi cho người quen nên ông Hải lấy xuống và giao đến tay người nhận.

Ông Hải khẳng định hoàn toàn không có việc không hợp tác, cãi lại hay chống đối việc thực thi công vụ của lực lượng cảnh sát. "Tôi không phát ngôn câu có nồng độ cồn trong hơi thở là do... ăn mít chứ không phải do uống rượu, hoặc khóa của xe ôm quả mít bỏ đi… như báo đã phản ánh".

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, cán bộ Đội CSGT số 6 cho biết, thời điểm bị lực lượng yêu cầu dừng lại để kiểm tra, tài xế Phạm Văn Hải có biểu hiện say xỉn, phải mất khá nhiều thời gian để có thể lập biên bản xử phạt tài xế. Sau khi ký biên bản, tài xế bỏ xe lại cho lực lượng, lấy quả mít và dời khỏi hiện trường.

Diễn biến vụ việc trong bài đăng ngày 10/5 đúng theo thông tin từ Đội CSGT số 6 cung cấp, không có chi tiết nào về phát ngôn của ông Phạm Văn Hải trong bài.

Văn Khê
Phiên bản di động