Độc đáo bạch tuộc cầu vồng hiếm ở Philipines

Một người thợ lặn đã ghi lại được những hình ảnh thú vị về cặp bạch tuộc chăn cầu vồng tuyệt đẹp đang bơi ngoài khơi vùng biển thuộc tỉnh Romblon, Philippines. Điều hết sức độc đáo là con cái có kích cỡ nặng hơn con đực tới 40.000 lần.
Livestream cảnh ăn bạch tuộc sống, gái xinh khóc thét vì bị cào rách mặtĐộc đáo con đường thuyền thúng ở Tam Thanh, Quảng Nam Độc đáo giải đua "Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà 2019"

Hai chú bạch tuộc chăn cầu vồng đang chuyển động uyển chuyển, nhịp nhàng và liên tục đổi màu nhờ một lớp màng mỏng. Bạch tuộc được biết đến với khả năng hòa nhập vào môi trường xung quanh bằng cách thay đổi màu sắc và kết cấu.

Độc đáo bạch tuộc cầu vồng hiếm ở Philipines

Sinh vật độc đáo này được trang bị khả năng miễn dịch đặc biệt cùng bản năng tự vệ khác thường. Khi bị đe dọa, chúng vươn lớp màng ra tạo thành một cái bóng như một chiếc chăn khổng lồ để khiến những kẻ tấn công phải sợ hãi và bỏ đi. Đây là cách giúp chúng sống sót trong môi trường đại dương khắc nghiệt.

doc dao bach tuoc cau vong hiem o philipines

Con bạch tuộc cái có thể nặng gấp 40.000 lần so với con đực với chiều dài hơn 1,8 mét, trong khi con đực có kích thước nhỏ hơn rất nhiều.

Số lượng bạch tuộc chăn cầu vồng này chưa thể xác định nhưng được coi là một loài sinh vật hiếm trong hệ sinh thái biển.

Theo TTXVN
Phiên bản di động