Doanh thu laptop của Thế Giới Di động tăng vọt vì Covid-19

Trong 2 tháng đầu năm 2020, ngành hàng máy tính xách tay (laptop) của Thế Giới Di Động ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kỳ do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19.
Cổ phiếu Thế Giới Di Động giảm sàn sau tin nhân viên nhiễm Covid-19 Mặc 'bão' corona, Thế Giới Di Động vẫn báo lãi hàng trăm tỷ đồng

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 2 tháng đầu năm 2020.

Theo đó, lũy kế 2 tháng đầu năm 2020, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 20.541 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỷ đồng (tăng trưởng 16%) so với cùng kỳ năm 2019.

doanh thu laptop cua the gioi di dong tang vot vi covid 19
Ảnh minh họa.

Theo ngành hàng, so với lũy kế 2 tháng đầu năm 2019, sản phẩm điện thoại và điện tử tăng trưởng dương trong khi nhóm điện lạnh và gia dụng tăng trên 15%. Đặc biệt, ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kỳ do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19.

Trong khi đó, với 253 cửa hàng kinh doanh đồng hồ tại thời điểm cuối tháng 2/2020, ngành hàng này mang về gần 300 tỷ đồng doanh thu lũy kế cho MWG.

Từ tháng 2/2020 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-2019 đã có nhiều diễn biến phức tạp. Công ty nhận thấy các cửa hàng Thế Giới Di động và Điện Máy Xanh ngoài khu vực Hà Nội và TP HCM ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hơn so với 2 thành phố chính (các cửa hàng ngoài Hà Nội và TP HCM chiếm gần 80% tổng số lượng cửa hàng của MWG).

Trong thời gian tới, để ứng phó với dịch Covid-19, MWG cho biết sẽ đẩy mạnh bán hàng qua nhiều kênh (bao gồm online); tập trung bán các sản phẩm có nhu cầu cao trong mùa dịch; lấy khó khăn làm cơ hội đẩy thị phần khi các chuỗi nhỏ hoạt động không hiệu quả.

Bên cạnh đó, để giảm chi phí, MWG sẽ đàm phán giảm giá thuê mặt bằng kinh doanh đối với tất cả các chuỗi, thực hiện các biện pháp để tăng năng suất lao động, hạn chế tuyển dụng mới cho tới khi tình hình dịch bệnh rõ ràng hơn, rà soát hoạt động vận hành tại cửa hàng và văn phòng để tiết giảm chi phí, và chuẩn bị các kịch bản cần thiết để đối phó với từng cấp độ diễn tiến của dịch bệnh.

Được biết, MWG dự kiến tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 27/3/2020. Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cổ đông nước ngoài gặp khó khăn trong việc di chuyển đến và về từ Việt Nam.

Chính vì vậy, MWG quyết định dời lại lịch họp và dự kiến sẽ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông trong vòng 30 ngày kể từ khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tuyên bố hết dịch bệnh nhưng không trễ hơn ngày 30/6/2020.

Hậu Lộc
Phiên bản di động