Doanh số Huawei tăng mạnh bất chấp lệnh cấm

Lãnh đạo của hãng Huawei cho biết doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm tăng gần 25% so với cùng kỳ năm trước.    
Thiết bị đầu tiên sử dụng hệ điều hành Hongmeng là màn hình thông minh Huawei chuẩn bị ra mắt điện thoại 5G tại Trung Quốc Công ty Huawei (Trung Quốc) bị cáo buộc thu thập dữ liệu nhạy cảm tại Séc

Ngày 30/7/2019, tại cuộc họp báo sở ở Thâm Quyến (Trung Quốc), lãnh đạo Huawei đã công bố danh số và khảng định Huawei sẽ đứng vững bất chấp mọi khó khăn.

Cụ thể, chỉ tính 6 tháng đầu năm doanh thu của Huawei đã tăng 23,2%, đạt 58,26 tỷ USD và tỷ suất lợi nhuận ròng trong kỳ là 8,7%.

doanh so huawei tang manh bat chap lenh cam
Huawei vẫn tăng mạnh doanh số bất chấp lệnh cấm

Phía Huawei cho biết, mặc dù có lệnh cấm nhưng họ vẫn "hoạt động trơn tru như chưa từng xảy ra chuyện gì" và đảm bảo được 50 hợp đồng thương mại cung cấp 5G với các nhà mạng viễn thông hàng đầu toàn cầu. Đây là dấu hiệu cho thấy lệnh cấm đối với Huawei giữa tháng 5 của Tổng thống Mỹ - Donal Trump hầu như không khiến công ty sụp đổ.

Giám đốc điều hành của Huawei đã ví hang này như "một chiếc máy bay chiến đấu bị đạn bắn", nhưng khẳng định "dù gặp bất cứ khó khăn nào, đội ngũ lãnh đạo vẫn tự tin vào sự phát triển của công ty trong tương lai".

Trong khi đó, tại một cuộc họp báo khác, hãng công nghệ lớn của Mỹ cho biết thu nhập ròng đã giảm 13% (chỉ còn 10,04 tỷ USD trong quý III) và doanh thu chỉ tăng 1% trong quý gần nhất (từ 53,3 tỷ USD lên 53,8 tỷ USD).

Thanh Thắng
Phiên bản di động