Doanh số giảm, đối diện 2 đối thủ sắp ra mắt, Toyota Wigo giảm giá mạnh

Honda Brio và Vinfast Fadi chuẩn đị được bán tại Việt Nam. Thêm vào đó, doanh số của Toyota Wigo cũng đang giảm mạnh, các đại lý giảm giá Toyota Wigo xuống gần 300 triệu đồng để kích cầu và cạnh tranh.
doanh so giam doi dien 2 doi thu sap ra mat toyota wigo giam gia manh

Theo thông tin ghi nhận của Tuổi trẻ và Pháp luật, tại Hà Nội, Toyota Wigo giảm giá khoảng 25 triệu đồng với cả 2 phiên bản số sàn và số tự động.

Không chỉ vậy, bản 1.2 MT lại còn đang được nhận thêm ưu đãi khủng, tặng 15 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ từ nhà phân phối Toyota Việt Nam. Như vậy phiên bản này đang được giảm tới 40 triệu đồng. Giá bán thực tế của xe tại thị trường hiện chỉ còn 310 triệu đồng.

Được biết động thái giảm giá này của Toyota Wigo nhằm cạnh tranh trước sức ép mạnh mẽ từ các đối thủ cùng phân khúc như Kia Morning, Hyundai Grand i10.

Trong thời gian tới, ở phân khúc này, Toyota Wigo sẽ tiếp tục phải đối diện với đối thủ mới là Honda Brio và Vinfast Fadi.

Toyota Wigo là mẫu xe phân khúc hạng A được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản là 1.2MT và 1.2AT. Khi vừa ra mắt, mẫu xe này đã tạo bất ngờ bằng doanh số cao kỷ lục 1.529 xe, vượt qua cả hai đối thủ sừng sỏ là Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Tuy nhiên, sau đó, doanh số của mẫu xe này dần kém đi, tính tổng 2 tháng đầu năm 2019, Toyota Wigo chỉ bán ra được 976 xe, trong khi Kia Morning bán ra được 1.829 xe và Grand i10 bán ra được 2.529 xe.

Dù được hưởng mức thuế nhập khẩu 0%, nhưng khi ra mắt thị trường vào năm ngoái, xe có giá bán tới 345 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn (sử dụng hộp số sàn) và 405 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Giá xe Toyota Wigo được xem là đắt hơn nhiều so với ở Indonesia, nơi sản xuất mẫu xe này cho thị trường Việt Nam.

Thanh Thắng
Phiên bản di động