Doanh nhân trẻ muốn tài trợ lập quy hoạch KĐT Hải Châu tại Thanh Hóa

Doanh nhân 9x Lê Ngọc Thắng mới đây đã có đề nghị tài trợ kinh phí lập quy hoạch khu đô thị sinh thái Hải Châu tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Thanh Hóa: Bỉm Sơn sắp có thêm dự án khu dân cư gần 340 tỷ của Tập đoàn Đất Quảng
Doanh nhân trẻ muốn tài trợ lập quy hoạch KĐT Hải Châu tại Thanh Hóa
Ảnh minh họa

UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đã nhận được đề nghị tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị sinh thái Hải Châu, thị xã Nghi Sơn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Homevina.

Theo đó, UBND tỉnh đã đề nghị Tập đoàn Homevina liên hệ với UBND thị xã Nghi Sơn để đề xuất, kiến nghị việc tài trợ kinh phí.

Được biết, Tập đoàn Homevina tiền thân là Công ty TNHH MTV Homevina thành lập ngày 24/4/2017, hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư và phân phối bất động sản.

Vốn điều lệ ban đầu của Homevina là 2 tỷ đồng thuộc sở hữu của ông Trần Hữu Hải (sinh năm 1992). Ông Hải cũng là giám đốc của Homevina.

Trong năm 2019, doanh nghiệp này đã đổi tên từ Công ty TNHH MTV Homevina thành Công ty TNHH Homevina. Cùng với đó, chủ sở hữu cũng thay đổi khi trong danh sách thành viên có sự xuất hiện của ông Lê Ngọc Thắng (75% vốn góp) và ông Lê Ích Thanh (25% vốn góp).

Đáng chú ý, ngày 10/7/2019, Homevina đã tăng vốn điều lệ từ 2 tỷ đồng lên thành 20 tỷ đồng. Cùng với đó, ông Lê Ngọc Thắng (sinh năm 1990) được bổ nhiệm giữ chức tổng giám đốc của Homevina.

Tháng 11/2019, doanh nghiệp này chính thức được đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Homevina, đồng thời tăng vốn điều lệ lên thành 150 tỷ đồng. Đến tháng 5/2020, Homevina tiếp tục tăng vốn điều lệ lên thành 160 tỷ đồng.

Trên chặng đường hình thành và phát triển, Homevina Group là đối tác chiến lược của nhiều dự án bất động sản lớn như dự án Danko City (Thái Nguyên), dự án Rivera Park Hà Nội, Tứ Hiệp Plaza, Seasons Avenue, Mulberry Lane, The Zei Mỹ Đình...

Đến nay, Tập đoàn Homevina đã có hơn 300 cán bộ nhân viên. Đặc biệt, doanh thu của Homevina đã đạt hơn 500 tỷ đồng.

Duy Tân
Phiên bản di động