Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn quyên 30 tỉ đồng và góp mặt bằng làm khu cách ly

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn lại được cộng đồng tán dương với những hành động nhân văn sâu sắc khi tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và toàn dân trong công cuộc phòng dịch Covid-19.
Chi Pu chọn BV Việt Đức lắp đặt phòng áp lực âm Trung ương Đoàn phát động đoàn viên, thanh niên ủng hộ chung tay đẩy lùi Covid-19 Phát động toàn dân nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Sau khi góp 30 tỉ đồng chống dịch và hạn mặn, Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục miễn phí mặt bằng làm khu cách ly tập trung cho những người nghi nhiễm Covid-19. Nghĩa cử cao đẹp này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công tác phòng dịch Covid-19 của Chính phủ.

Chiều tối ngày 21/3, UBND tỉnh Tây Ninh thông báo sẽ sử dụng siêu thị miễn thuế Mộc Bài làm khu cách ly chống dịch bệnh Covid-19.

Siêu thị miễn thuế Mộc Bài có không gian rộng 5.000 m2, rộng rãi, thoáng đãng và rất phù hợp để làm nơi tập trung những ca cần cách ly. Được biết, vị trí của siêu thị được đặt ở khu cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, huyện Bến Cầu, Tây Ninh và được Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch bàn giao lại cho tỉnh trong 2 ngày qua.

doanh nhan johnathan hanh nguyen quyen 30 ti dong va gop mat bang lam khu cach ly
Siêu thị miễn thuế Mộc Bài được "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn bàn giao cho tỉnh Tây Ninh trưng dụng làm khu cách ly chống dịch bệnh Covid-19

Theo đó, khu cách ly tập trung nằm trong siêu thị miễn thuế Mộc Bài này sẽ nhận những công dân Việt Nam trở về từ Campuchia. Các yêu cầu cần thiết để trở thành khu cách ly tập trung như: an ninh trật tư, an toàn vệ sinh phòng dịch... đều được siêu thị miễn thuế Mộc Bài này đáp ứng.

Chia sẻ về việc lập thêm khu tập trung cách ly, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho biết chỉ trong một ngày 20/3 vừa qua, tỉnh đã đưa 1.100 người nhập cảnh đi cách ly. Nếu số ca cách ly này tiếp tục tăng cao sẽ gây sức ép lên hệ thống y tế vì khu cách ly bị quá tải. Vì vậy, việc lập khu cách ly tập trung mới, vừa rộng rãi và vừa đáp ứng được các yêu cầu về vệ sinh an toàn phòng dịch là cần thiết.

doanh nhan johnathan hanh nguyen quyen 30 ti dong va gop mat bang lam khu cach ly
Hotgirl Thảo Tiên là con gái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Con gái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - hotgirl Thảo Tiên - vừa qua đã được xác nhận là bệnh nhân số 32 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và gia đình đã đưa Thảo Tiên trở về Việt Nam bằng chuyên cơ riêng, sau đó tiếp tục đưa cô vào bệnh viện để điều trị ngay.

Sau 2 tuần, tình trạng của Thảo Tiên đã có chuyển biến tích cực, phổi hoạt động ổn định trở lại và xét nghiệm âm tính lần 1. Theo đại diện gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn, số tiền 10 tỉ đồng trích từ khoản đóng góp 30 tỉ đồng sẽ được sử dụng để chi trả cho trang thiết bị sử dụng tại bệnh viện nơi con gái ông điều trị trong thời gian qua.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động