Doanh nhân Đỗ Việt Hương: Xây dựng niềm tin cho mỹ phẩm Việt

Doanh nhân Đỗ Việt Hương, người phụ nữ đã đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất tại Việt Nam và hội tụ đủ các tiêu chí về sự an toàn, hiệu quả, góp phần khẳng định vị trí của mỹ phẩm nội địa.
Nữ doanh nhân thao túng giá cổ phiếu Công ty Đại Thiên Lộc CEO Nguyễn Nhung: Nữ doanh nhân tạo nên thương hiệu MP1 Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn quyên 30 tỉ đồng và góp mặt bằng làm khu cách ly

Nhân dịp kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2020) phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi trò chuyện với chị Đỗ Việt Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty Bio Cosmetics, về sự lựa chọn xây dựng thương hiệu mỹ phẩm Việt - Bio Cosmetics.

- Thông thường khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất và phân phối mỹ phẩm các doanh nghiệp sẽ kinh doanh theo thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam là chuộng các thương hiệu có tiếng từ nước ngoài, vậy tại sao chị lại chọn cho mình và Bio Cosmetics một khởi đầu và hướng đi bằng các sản phẩm nội địa?

Doanh nhân Việt Hương: Tôi coi việc lựa chọn sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nội địa là cơ hội, bởi nhà văn Lỗ Tấn từng nói: "Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi".

- Chị có thể tiết lộ, Bio Cosmetics đã gặp những khó khăn và thuận lợi gì khi chọn lựa sản xuất và phân phối mỹ phẩm nội địa không?

Doanh nhân Việt Hương: Khó khăn đầu tiên và cũng là lớn nhất với mỹ phẩm Việt nằm ở quảng bá thương hiệu. Các doanh nghiệp mới chỉ tập trung khâu sản xuất và chưa chú trọng liên kết khâu nghiên cứu phát triển - sản xuất - quảng bá thương hiệu - phân phối. Vì thế thương hiệu không tạo được thói quen thị hiếu như các nhãn hàng quốc tế. Bên cạnh đó, việc phát triển tự phát, nhỏ lẻ cũng khiến cho chuỗi liên kết trên bị suy yếu, đứt đoạn.

Đối với Bio Cosmetics, chúng tôi chú trọng phát triển từ đội ngũ nghiên cứu với các kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ lành nghề! Các công thức sản phẩm luôn được cập nhật mới nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ nghiên cứu luôn được chuyển giao công nghệ từ những tập đoàn lớn trên thế giới như Mỹ, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan...

Doanh nhân Đỗ Việt Hương: Xây dựng niềm tin cho mỹ phẩm Việt
Doanh nhân Đỗ Việt Hương người xây dựng niềm tin cho mỹ phẩm Việt

Với phương châm luôn đặt uy tín lên hàng đầu, lấy uy tín làm giá trị cốt lõi, Bio Cosmetics ngay từ khi thành lập đã nhận định chất lượng sản phẩm chính là giá trị làm nên sự bền vững của doanh nghiệp, ban lãnh đạo công ty luôn chú trọng đầu tư vào yếu tố con người cũng như cơ sở vật chất, dây truyền sản xuất hiện đại, cùng hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn CGMP - ASEAN để tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm an toàn và ưu việt, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.

Bio Cosmetics luôn đẩy mạnh các chiến lược quảng bá thương hiệu cho các dòng mỹ phẩm nội địa để rút ngắn khoảng cách đến người tiêu dùng, giới thiếu thế mạnh và tạo dựng niềm tin vào mỹ phẩm Việt.

Nhằm định vị doanh nghiệp và mong muốn đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, Bio Cosmetics đã thúc đẩy hợp tác, nhượng quyền sản phẩm, khởi công thành lập trên 32 hệ thống showroom với cơ sở vật chất tối tân, đồng thời sở hữu hơn 30 nghìn nhà phân phối đại lý trong và ngoài nước, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn nhân lực là nhân viên văn phòng hay bà mẹ bỉm sữa, giúp họ tự tin khẳng định bản thân, phát triển tài chính.

- Trước đây chị từng chia sẻ, áp lực trong công việc bao nhiêu cũng chịu được nhưng khi nghe, đọc được những điều không đúng về những sản phẩm mang tâm huyết của bao nhiêu người, chị lại dễ dàng rơi nước mắt vì ấm ức. Còn bây giờ thì sao?

Doanh nhân Việt Hương: Có lẽ tôi đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Cảm xúc ấm ức vẫn còn nhưng tôi không khóc nữa. Thay vì những giọt nước mắt, những cảm xúc tức giận nhất thời, tôi tập trung sức mạnh theo đuổi việc mình làm để minh oan và chứng minh chất lượng cho mỹ phẩm nội địa.

-Tiêu chí mà chị và Bio Cosmetics đưa ra khi lựa chọn những sản phẩm mỹ phẩm nội địa để phân phối là gì?

Doanh nhân Việt Hương: Ngay từ đầu, tôi và các cộng sự đã kiên định với một mục tiêu cao nhất: Chất lượng chính là giá trị cốt lõi của Bio Cosmetics. Theo khảo sát mới nhất của Asia Plus thực hiện vào tháng 1/2020: Nguồn gốc xuất xứ, thành phần và độ an toàn là 3 yếu tố hàng đầu khi mua sắm mỹ phẩm của người tiêu Việt Nam lại càng khẳng định mục tiêu chúng tôi đặt ra là đúng đắn.

Doanh nhân Đỗ Việt Hương: Xây dựng niềm tin cho mỹ phẩm Việt
Trụ sở Công ty mỹ phẩm Biocos

Xuất phát điểm là một người phụ nữ, một người tiêu dùng, tôi hiểu rằng mỹ phẩm là một mặt hàng nhạy cảm, sản phẩm chất lượng thì làm đẹp cho đời nhưng kém chất lượng thì gây ra biết bao hậu quả khôn lường cũng như chẳng thể trụ vững trên thương trường.

Các dòng mỹ phẩm mà Bio Cosmetics hiện đang sản xuất và phân phối đều đạt CGMP-ASEAN và ISO 22716 là hai tiêu chuẩn hàng đầu minh chứng cho chất lượng của bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào.

- Được biết, chị và Bio Cosmetics đã tham gia rất tích cực vào các hoạt động xã hội. Chị có thể chia sẻ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà Bio Cosmetics đang theo đuổi không?

Doanh nhân Việt Hương: Bên cạnh sự phát triển của chính doanh nghiệp và đối tác đại lý, Bio Cosmetics luôn ý thức được trách nhiệm xã hội của mình như: sản xuất và phân phối những sản phẩm an toàn, chất lượng cao; đảm bảo an toàn cho người lao động; đóng góp tích cực cho xã hội, cho cộng đồng.

Doanh nhân Đỗ Việt Hương: Xây dựng niềm tin cho mỹ phẩm Việt
Doanh nhân Đỗ Việt Hương: Xây dựng niềm tin cho mỹ phẩm Việt

Gần đây nhất, Bio Cosmetics đã tài trợ, trao tặng sản phẩm rửa tay sạch khuẩn cho hàng chục chung cư trên địa bàn Hà Nội; Phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình tặng 400 lít nước rửa tay sạch khuẩn cho các công nhân lao động tại KCN Khánh Phú - Ninh Bình; Tài trợ 3000 sản phẩm nước rửa tay sạch khuẩn BioCos cho vùng tâm dịch Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc; Phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 500 sản phẩm Gel rửa tay sạch khuẩn BioCos cho cư dân trong khu vực cách ly tại phường Trúc Bạch - Ba Đình - Hà Nội; Phối hợp, hưởng ứng lời kêu gọi của UBTW MTTQ VN phát động tài trợ 100.000 gel rửa tay sạch khuẩn công tác phòng chống dịch Covid-19; Tài trợ hàng chục ngàn tuýp gel rửa tay sạch khuẩn BioCos cho đại diện các đơn vị trung tâm y tế các quận của Thủ đô, Ủy ban nhân dân xã Tân Triều, trường tiểu học Tân Triều, trường mầm non Yên Xá và các điểm trạm, chốt kiểm tra y tế trên địa bàn, Ủy ban nhân dân xã Ngọc Thiện - Tân Yên - Bắc Giang.

- Nhìn lại chặng đường 4 năm của Bio Cosmetics, thành quả nào chị cho là lớn nhất và hiện giờ, chị nghĩ thế nào về lựa chọn đầu tiên và duy nhất của mình?

Doanh nhân Việt Hương: Lòng tin của khách hàng chính là thành quả lớn nhất mà chúng tôi nhận được suốt hơn 4 năm qua. Mỗi sản phẩm mỹ phẩm Việt đến tay người tiêu dùng, mỗi phản hồi tích cực nhận về là động lực để cả tập thể Bio Cosmetics chúng tôi thêm cố gắng từng ngày.

Còn nói về Bio Cosmetics và lựa chọn đưa mỹ phẩm Việt trở nên quen thuộc với chính người tiêu dùng trong nước, tôi chưa bao giờ hối hận và ngày càng tin tưởng vào con đường mình đang đi.

Mộc Đại
Phiên bản di động