Doanh nghiệp tại Thái Nguyên chủ động ứng phó với dịch Covid - 19

Nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã phát khẩu trang y tế miễn phí, đo thân nhiệt khi ra, vào nơi làm việc cho công nhân, người lao động để phòng, chống dịch Covid - 19 đang có chiều hướng phức tạp.
Thái Nguyên: 7 trường hợp F1 đều có kết quả âm tính lần 1 Thái Nguyên tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ để phòng, chống dịch Covid - 19 Phòng Covid-19, người về Thái Nguyên sau 30/4-1/5 phải tự giác khai báo y tế

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã và đang tăng cường các biện pháp phòng, chống đảm bảo an toàn cho người lao động để ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, Công ty TNHH Samsung Electronisc Việt Nam - Thái Nguyên ở Khu công nghiệp Yên Bình, TX Phổ Yên đã tăng cường công tác phòng, chống dịch cho người lao động như cấp, phát khẩu trang y tế miễn phí; thực hiện đo thân nhiệt khi ra, vào nơi làm việc; hạn chế tập trung đông người.

Đặc biệt, trong và sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, nhiều doanh nghiệp đã yêu cầu người lao động thực hiện khai báo y tế qua phần mềm nội bộ. Với những trường hợp tiềm ẩn nguy cơ thì công ty sẽ yêu cầu nhân viên thực hiện kiểm tra tại khu vực khám sàng lọc ngay tại cổng khi đến làm việc.

Doanh nghiệp tại Thái Nguyên chủ động ứng phó với dịch Covid - 19
Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã phát khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt cho người lao động, rửa tay sát khuẩn để chủ động ứng phó với dịch Covid - 19

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp yêu cầu 100% người lao động đeo khẩu trang tại nơi làm việc, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, thực hiện giãn cách tại nơi làm việc, khu vực nhà ăn ca để hạn chế tập trung đông người.

Theo ông Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên, Công đoàn các KCN tỉnh đã có văn bản gửi tới 63 công đoàn cơ sở của 3 KCN Nam Phổ Yên, Sông Công I và Điềm Thụy về việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch COVID-19.

Đồng thời, Công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền đến NLĐ về cách phòng, chống dịch; cung cấp thông tin về diễn biến dịch bệnh đến từng tổ, nhóm Công đoàn để tuyên truyền kịp thời đến công nhân lao động.

Ngoài ra, nhắc nhở người lao động bảo vệ bản thân và gia đình, thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, khử khuẩn vệ sinh tay, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách xa 2m, khai báo y tế).

Vi Hải
Phiên bản di động