Doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế Thủ đô

Trong 4 năm qua, ngân sách thành phố duy trì mức tăng, Hà Nội nằm trong tốp đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài, đó là nhờ những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của thành phố cũng như sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam Sau Vingroup, thêm một doanh nghiệp tham gia thị trường Ví điện tử

Tối 8/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) tổ chức đêm "Gala doanh nhân Thăng Long 2019 - 10 năm một chặng đường”, nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2019) và kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).

Theo Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch HBA Nguyễn Hồng Sơn, trong thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô đã có những bước phát triển không ngừng. Vị thế của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô ngày càng được khẳng định là tầng lớp tiên phong, đóng góp to lớn vào quy mô phát triển của nền kinh tế, tạo ra hàng triệu việc làm, tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo...

doanh nghiep giu vai tro tien phong trong phat trien kinh te thu do
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại sự kiện

Hoạt động của HBA và các doanh nghiệp hội viên ngày càng có sự phối hợp, liên kết chặt chẽ và đem lại hiệu quả tích cực. Các doanh nghiệp hội viên HBA đã và đang từng bước nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp; tham gia có hiệu quả vào các chuỗi giá trị ngành hàng và các chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế của doanh nghiệp Thủ đô trên trường quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng và cảm ơn các doanh nghiệp đã tiên phong đóng góp cho sự phát triển của thành phố thời gian qua.

Trong 9 tháng năm 2019, có 20.000 doanh nghiệp được thành lập, với số vốn đăng ký tăng 20 lần so với cùng kỳ đã khẳng định sự phát triển của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp còn thể hiện trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng thành phố trong các chương trình an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm cho trên 70.000 người…

Trong 4 năm qua, ngân sách thành phố duy trì mức tăng, Hà Nội nằm trong tốp đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài, đó là nhờ những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của thành phố cũng như sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp. “Hà Nội xác định lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, tạo mọi điều kiện cải thiện môi trường đầu tư để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh”, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Tại sự kiện, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội đã khen thưởng các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự nghiệp phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô nói riêng và của đất nước nói chung.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động