Đoàn kết và hợp tác vì vùng biển hòa bình

Lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước tiếp tục hợp tác, đoàn kết để giữ gìn vùng biển an ninh, an toàn, hòa bình và phát triển.
Lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 6 quốc gia tham quan thắng cảnh Hà Nội Cựu Tư lệnh Cảnh sát biển Nguyễn Văn Sơn cùng 6 thuộc cấp bị bắt giam Cảnh sát biển 4 cứu thành công 5 ngư dân bị nạn trên biển

Đó là thông điệp của Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khi tiếp xã giao Đoàn lãnh đạo Lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước tham dự Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022 gồm: Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Philippin và Thái Lan.

Bộ trưởng Phan Văn Giang chào mừng đoàn đại biểu đã sang dự Chương trình giao lưu và Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022, điều này đã thể hiện sự đoàn kết của lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước. Đại tướng Phan Văn Giang biểu dương lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã phối hợp với lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian qua, như: chia sẻ thông tin trong phòng, chống tội phạm trên biển; bảo vệ môi trường; tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; hỗ trợ đào tạo.

Đoàn kết và hợp tác vì vùng biển hòa bình
Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Thời gian tới, Bộ trưởng Phan Văn Giang mong muốn lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước mở rộng các hoạt động hợp tác, như: chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin, tuần tra chung; xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trên biển; hỗ trợ ngư dân các nước hoạt động đúng pháp luật.

Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, thông qua Chương trình giao lưu nhằm củng cố lòng tin giữa lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước, với tinh thần giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình; chung tay, góp sức để giải quyết các thách thức an ninh phi truyền thống; vì mục tiêu xây dựng các vùng biển an ninh, an toàn và môi trường sạch.

Đoàn kết và hợp tác vì vùng biển hòa bình
Các đại biểu dự chương trình giao lưu

Đại diện lãnh đạo lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Phan Văn Giang đã dành thời gian tiếp đoàn và cho rằng, Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước trong khu vực, nhất là các nước có vùng biển liền kề với Việt Nam.

Trong những ngày qua, lực lượng thực thi pháp luật các nước đã có nhiều cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác và nhất là sau khi được tham quan Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022, Trưởng đoàn các nước đều rất ấn tượng trước sự phát triển lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đoàn kết và hợp tác vì vùng biển hòa bình
Toàn cảnh buổi tiếp xã giao Lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước tham dự Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022

Trong khuôn khổ Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022; vào tối nay (10/12), lãnh đạo Lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước sẽ tham dự đêm giao lưu tại Trụ sở Bộ Quốc phòng. Tại đây, Lực lượng thực thi pháp luật trên biển các nước sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, kết quả và tình cảm tốt đẹp giữa các bên; đồng thời thưởng thức các tiết mục văn nghệ, đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước con người của các nước liên quan.

Thái Sơn
Phiên bản di động