Đoàn học sinh Hà Nội đạt 47 giải tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế 2019

Đoàn học sinh Hà Nội đã đạt được thành tích cao với 47 giải bao gồm 2 Huy chương Vàng, 15 Huy chương Bạc, 23 Huy chương Đồng và 7 giải Khuyến khích trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế lần thứ 7 năm 2019.
doan hoc sinh ha noi dat 47 giai tim kiem tai nang toan hoc quoc te 2019

Được biết, cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế lần thứ 7 năm 2019 (ITMC 2019) diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8 đến ngày 12/2/2019. Đây là cuộc thi Toán học uy tín dành cho các em học sinh yêu thích môn Toán từ lớp 2 đến lớp 11 đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tham gia cuộc thi là cơ hội để học sinh được trải nghiệm, thể hiện, chinh phục những thử thách trong lĩnh vực Toán học và giao lưu với bạn bè quốc tế.

Đoàn học sinh Hà Nội nhận giải tại Cuộc thi ITMC năm 2019.

Đoàn học sinh Hà Nội nhận giải tại Cuộc thi ITMC năm 2019.

Để tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục và tạo cơ hội cho cho học sinh Hà Nội được thể hiện tài năng trong các cuộc thi khu vực và quốc tế, hướng tới việc phát triển phong trào dạy và học Toán của giáo viên và học sinh, với trọng tâm là phát triển các kỹ năng tư duy Toán học, tạo cơ hội cho học sinh và giáo viên trao đổi kiến thức, trải nghiệm và giao lưu văn hóa với các quốc gia khác, tạo động lực phấn đấu cho giáo viên và học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo tuyển chọn, bồi dưỡng và thành lập đội tuyển tham dự Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế lần thứ 7 năm 2019 tại Thái Lan.

Đến với cuộc thi, đoàn học sinh Hà Nội đã khẳng định được với bạn bè quốc tế năng lực, bản lĩnh, trí tuệ của mình. Đoàn đã đạt được thành tích cao trong cuộc thi với tổng số 47 giải. Trong đó có 2 Huy chương Vàng, 15 huy chương Bạc, 23 huy chương Đồng và 7 giải Khuyến khích.

Hai Huy chương Vàng thuộc về em Nguyễn Duy Khôi (Trường Trung học cơ sở Trưng Vương) và em Trần Minh Đức (Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam).

Với sự cố gắng nỗ lực trong kỳ thi, Đoàn học sinh Hà Nội đã đạt thành tích cao và để lại những ấn tượng tốt đẹp cho Ban Tổ chức cuộc thi ITMC 2019 và bạn bè quốc tế.

Theo LĐTĐ
Phiên bản di động