Hà Nội

Đoạn đường 300 mét hơn 10 năm chưa hoàn thiện

Trải qua 13 năm, dự án nối đường Văn Cao ra Hồ Tây được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt từ năm 2007. Đến nay, 500 mét đường vẫn chưa thể hoàn thành theo đúng kế hoạch.
2 thợ đá gây 'sốt' mạng xã hội: Đoạn đường dính bê tông đang thu phí BOTHoàn thành và đưa vào sử dụng hai trạm rửa tay dã chiến của Đoàn [Chùm ảnh] Đường đua F1 Hà Nội gấp rút hoàn thành

Dự án đường Văn Cao - Hồ Tây là 1 trong 5 công trình trọng điểm của Hà Nội chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đang tạm ngừng thi công

Dự án đường Văn Cao - Hồ Tây là 1 trong 5 công trình trọng điểm của Hà Nội chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đoạn đường này có tổng chiều dài gần 500m, với điểm đầu là đường Hoàng Hoa Thám và điểm cuối là đường ven hồ Tây, thuộc địa bàn các phường Thuỵ Khuê (quận Tây Hồ) và phường Liễu Giai (quận Ba Đình).

doan duong 300 met hon 10 nam chua hoan thien
Mục tiêu tạo ra trục giao thông xuyên suốt 6 làn đường chạy từ đường Láng - Hòa Lạc về Hồ Tây, năm 2007 thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án đường nối Văn Cao ra Hồ Tây.
doan duong 300 met hon 10 nam chua hoan thien
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2008 với tổng kinh phí đầu tư công 372 tỷ đồng. Tuy nhiên, tuyến đường Văn Cao – Hồ Tây lại trải qua 13 năm chậm tiến độ, dự án đội vốn lên gấp đôi từ 372,6 tỷ lên 768,7 tỷ đồng.
doan duong 300 met hon 10 nam chua hoan thien
Nguyên nhân khiến dự án đang bị chậm tiến độ là do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng nhà một số hộ dân nằm ở chiều đường Văn Cao - Hồ Tây.
doan duong 300 met hon 10 nam chua hoan thien
Ngoài chậm tiến độ, đội giá gấp đôi, công trường thi công dự án đang gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống, môi trường và cảnh quan khu vực.
doan duong 300 met hon 10 nam chua hoan thien
Các đơn vị thi công cũng chịu nhiều thiệt hại khi máy móc, nhân lực tập trung đến đây nhưng rồi lại xếp một chỗ.
doan duong 300 met hon 10 nam chua hoan thien
Anh Nguyễn Thái Hoàng bán nước gần khu vực thi công cho biết: “Công trình thi công quá lâu, gây ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của chúng tôi, đặc biệt là những bất tiện trong sinh hoạt và hễ khi trời mưa, bụi bay trắng đường, mưa xong lại tạo thành nhiều vũng nước, khá nguy hiểm cho người dân đi lại”.
doan duong 300 met hon 10 nam chua hoan thien
Vật liệu xây dựng phục vụ thi công được xếp đầy dọc gầm cầu vượt
doan duong 300 met hon 10 nam chua hoan thien
Phía dưới gầm cầu vượt còn ngổn ngang đất cát
doan duong 300 met hon 10 nam chua hoan thien
Phía cuối đường Văn Cao tiếp giáp với đường ven Hồ Tây đã được xây dựng hoàn thiện nhưng trục đường chính vẫn đang trong cảnh nhếch nhác, đợi chờ để được hoàn thành.
doan duong 300 met hon 10 nam chua hoan thien
Do từ đường Liễu Giai - Văn Cao rộng 6 làn xe nhưng đến đoạn đường dự án bị bóp lại nên các phương tiện gần như phải đi vòng để ra được tuyến đường ven Hồ Tây. Giờ tan tầm, nơi đây trở thành điểm đen ùn tắc giao thông.
doan duong 300 met hon 10 nam chua hoan thien
Nếu đường Liễu Giai - Văn Cao là một trong những tuyến đường rộng và đẹp nhất Hà Nội thì đến đoạn nối ra Hồ Tây đang để lại những ấn tượng đáng buồn trong thi công; công trình thi công có chiều dài ngắn nhất nhưng thi công lâu nhất (13 năm với 3 nhiệm kỳ Chủ tịch UBND TP Hà Nội).
Phạm Mạnh
Phiên bản di động