Dọa tung clip “nóng” của nữ hiệu trưởng, nữ giám đốc có thể "bóc lịch" 3 – 10 năm

Khi đối tượng đang nhận tiền của nữ hiệu trưởng thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Với chứng cứ rõ rành, đối tượng Lan có thể đối diện với mức án 3 – 10 năm tù cho hành vi “cưỡng đoạt tài sản” vì dùng chiêu dọa tung clip "nóng".
Văn Mai Hương lần đầu chia sẻ sau vụ lộ clip nhạy cảm Ngân 98 và các hot girl lộ clip nhạy cảm: Người vi phạm là kẻ phát tán Cô gái quay clip bán khỏa thân ở Hội An gửi lời xin lỗi người dân Hội An Tạm giữ “phi công” dùng clip “nóng” tống tiền người tình hơn 14 tuổi

Hiện nay, tội phạm cưỡng đoạt tài sản khá phổ biến. Nhiều trường hợp hành vi cưỡng đoạt tài sản xảy ra ở những trường hợp khó ai ngờ. Mới đây, ở Hải Dương cũng có một trường hợp tương tự.

Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1985, trú tại số 73, Lê Ngọc Hân, phường Thanh Bình, TP Hải Dương, là Giám đốc Trung tâm khoa học giáo dục và đào tạo Đức Trí, có trụ sở tại 19 phố Lê Hoàn, TP Hải Dương) đã đe dọa bà Đ.T.K.T (Hiệu trưởng Trường Tiểu học T.M, TP Hải Dương). Đối tượng Lan yêu cầu bà T phải đưa 180 triệu đồng cho mình, nếu không sẽ tung clip “nóng” của bà T lên mạng xã hội, đưa cho báo chí và cung cấp cho lãnh đạo thành phố. Lan nói với bà T là mình có nhiều hình ảnh, clip nhạy cảm của bà T để ép bà T đưa tiền.

Đến 23/1, khi đang nhận tiền của bà T tại Trường Tiểu học T.M, Lan bị bắt quả tang.

Dọa tung clip “nóng” của nữ hiệu trưởng, nữ giám đốc có thể
Nguyễn Thị Lan khi chưa bị khởi tố khi dọa tung clip "nóng" để tống tiền (ảnh NLĐ)

Ngay sau đó, ngày 25/1, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lan về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo Bộ luật Hình sự 2015, đối tượng Lan đã dùng thủ đoạn để đe dọa sẽ làm một việc gây thiệt hại danh dự, uy tín cho bà T nếu họ không thỏa mãn yêu cầu đưa số tiền 180 triệu đồng cho Lan. Hành vi trên của Lan là hành vi xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản cá nhân bà T và quyền nhân thân của con người. Vì vậy, đối tượng Lan sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, theo Điều 170, hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần bà T của Lan để nhằm “tống tiền” thuộc trường hợp bị phạt tù từ 3 – 10 năm. Vì tài sản mà Lan muốn chiếm đoạt là 180 triệu đồng (dưới 200 triệu đồng theo Bộ luật Hình sự).

Không những thế, đối tượng Lan lại làm trong lĩnh vực giáo dục, lại có vị trí xã hội cao (Giám đốc), nên hành vi của Lan ngoài ra còn gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, khiến cho dư luận có cái nhìn tiêu cực về ngành.

Tuy nhiên, cũng phải xem xét thêm về trường hợp của bà T. Việc để người khác nắm được “điểm yếu” (clip nhạy cảm) thể hiện sự thiếu cẩn trọng trong việc bảo vệ thông tin cá nhân của bà T. Từ đó, tạo kẽ hở cho đối tượng khác nảy lòng tham, dẫn đến vi phạm pháp luật. Không biết trên thực tế nội dung clip “nóng” mà Lan dùng để đe dọa bà T có nội dung gì, nhưng chắc chắn rằng, sau sự việc trên, bà T đã ngay lập tức “rút ra được bài học xương máu” để điều chỉnh lại mình trong các mối quan hệ, nhất là quan hệ xã hội, tránh “tiền mất, tật mang”. Nếu không điều chỉnh bằng các quy phạm đạo đức thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến danh tiếng cá nhân, nhất là một người đứng đầu của một trường học như bà T.

Hoa Thành
Phiên bản di động