Đình chỉ một cơ sở sản xuất sản phẩm Đông trùng hạ thảo Tây Bắc

Một cơ sở sản xuất sản phẩm Đông trùng hạ thảo ở Sơn La bị phát hiện không có bản tự công bố sản phẩm theo quy định và không ghi lượng hàng đóng gói trên nhãn mác.
Sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh “mập mờ” thông tin, công dụng

Cuối tháng 8/2020, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Phòng Quản lý chất lượng Nông, Lâm, Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Sơn La) đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm của Công ty TNHH Nghiên cứu và phát triển sản phẩm Tây Bắc (địa chỉ tại tầng 4, nhà A, Trường Đại học Tây Bắc, tổ 2, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La).

1612 dong trung ha thao
Đông trùng hạ thảo là thực phẩm được mọi người biết đến như một loại "thần dược" hỗ trợ chữa rất nhiều bệnh. Ảnh: Tổng cục QLTT.

Tại thời điểm kiểm tra tại cơ sở sản xuất và kho hàng của công ty có 120 hộp Đông trùng hạ thảo Tây Bắc, qua công tác xác minh và làm việc Đoàn kiểm tra kết luận công ty có hành vi sản xuất sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm mà không có bản tự công bố sản phẩm theo quy định và không ghi lượng của hàng đóng gói sẵn trên nhãn hàng hóa.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi trên và đề xuất người có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 84 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, Đông trùng hạ thảo là thực phẩm được mọi người biết đến như một loại "thần dược" hỗ trợ chữa rất nhiều bệnh. Chính vì thế, loại dược phẩm quý hiểm này được rất nhiều người săn đón và muốn sở hữu.

Hiện nay do nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng nên phân khúc giá Đông trùng hạ thảo ngày càng được mở rộng, do đó hàng thật hàng giả, hàng chất lượng và kém chất lượng trà trộn khiến người mua vô cùng hoang mang.

Đặc biệt hơn hết là giá đông trùng hạ thảo được rao bán khác nhau từ vài trăm cho đến vài triệu thậm chí là vài tỷ đồng tùy khối lượng và nguồn gốc. Nếu không hiểu kỹ, khách hàng có thể nhầm lẫn và chọn mua phải sản phẩm có giá cao quá mức so với giá trị thật, nguồn gốc của sản phẩm.

Hậu Lộc
Phiên bản di động