Điều nguy hiểm không nên làm khi uống rượu

Theo các bác sĩ, nếu bạn vừa uống rượu xong, thì đây là những việc mà bạn không nên làm bởi có những rủi ro nguy hiểm, thậm chí gây tử vong.
Pháp luật 60s ngày 15/9: Khởi tố người phụ nữ uống rượu rồi chống người thi hành công vụ tại chốt Covid-19 Lái xe vi phạm về nồng độ cồn, đổ lỗi do trời nắng nóng

Uống rượu khi gặp gỡ đã trở thành một nét văn hóa cộng đồng không thể thiếu ở nhiều nơi, bạn bè tụ tập, giao lưu tất yếu sẽ có ăn nhậu, nhưng cứ đến dịp này, một số người lại phải vào viện vì uống rượu.

Có thể không phải do ngộ độc rượu mà là do uống kết hợp với một số loại thuốc nhưng lại bỏ qua sự tương tác nguy hiểm giữa thuốc và rượu, làm cho chúng không còn an toàn, lành mạnh. Nếu tình huống xảy ra, thậm chí bạn có thể dành cả nhiều ngày nằm trong bệnh viện.

Bác sĩ nhắc nhở mọi người không nên uống nhiều bia rượu nếu có thể và nếu thực sự muốn uống thì phải chú ý những loại thuốc mình đang uống, để không gặp rủi ro đáng tiếc.

Điều nguy hiểm không nên làm khi uống rượu

Trong những dịp gặp gỡ người thân, bạn bè thường sẽ uống rượu, nhưng đây không phải là cái cớ để nhậu nhẹt, tốt nhất nếu đang uống thuốc thì bạn không nên uống.

Nếu bạn phải uống rượu, các bác sĩ khuyên bạn nên uống ít hơn, và bạn cũng phải nghĩ đến việc bạn đã uống thuốc hay chưa, một số loại thuốc có thể tương tác với rượu và gây ra những tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Báo: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động