Điều kiện để ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu được xem là AFF Cup mở rộng, để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo cần những điều kiện gì.
Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Duyên nợ Việt Nam-Thái Lan-Malaysia FIFA cân nhắc tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar

Lá thăm may rủi đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng G với với UAE và 3 đội bóng mạnh cùng khu vực gồm Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Theo quy định, 8 đội xếp thứ nhất bảng và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất ở vòng loại 2 (tổng cộng 12 đội) sẽ giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023, đồng thời giành vé đá Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

dieu kien de dt viet nam vuot qua vong loai thu 2 world cup 2022
Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Do đó, để vượt qua vòng loại thứ hai, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải giành được ngôi đầu bảng hoặc lọt vào nhóm 4 đội nhì có thành tích tốt nhất. Cơ hội tăng lên đôi chút cho tuyển Việt Nam nếu chủ nhà VCK World Cup 2022 Qatar vượt qua vòng loại thứ 2 để giành vé dự VCK Asian Cup 2023. Bởi khi đó sẽ lấy 5 đội nhì có thành tích tốt nhất vượt qua vòng loại thứ hai.

Trái với nhận định của nhiều người khi cho rằng việc rơi vào một bảng đấu kiểu AFF Cup mở rộng mở ra cơ hội lớn cho bóng đá Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup. Ngược lại, bảng G được giới chuyên môn châu Á đánh giá là "bảng tử thần".

Thực tế cho thấy, đây là bảng đấu rất khó khăn bởi không có sự chênh lệch nhiều về trình độ giữa các đội tuyển. Cơ hội đi tiếp được chia đều cho tất cả. Indonesia dù chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 5 ở buổi lễ bốc thăm nhưng không thể xem là đội “lót đường” ở bảng G. Do đó, việc các đội tuyển có thể tích lũy điểm số và cạnh tranh ngôi đầu bảng là điều không hề đơn giản.

Cũng bởi vậy mà bảng G sẽ gặp đôi chút bất lợi nếu phải so đọ chỉ số với các đội đứng nhì ở các bảng khác. Có thể thấy, các bảng đấu khác có nhiều đội yếu như Bangladesh, Guam, Mông Cổ, Sri Lanka, Campuchia, Nepal,... nên cơ hội để các đội tuyển mạnh cùng bảng lấy được tối đa số điểm kèm hiệu số cao là rất lớn.

dieu kien de dt viet nam vuot qua vong loai thu 2 world cup 2022
Tuyển Việt Nam quyết tâm làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup

Xét tương quan quan lực lượng của 5 đội tại bảng G, thì 1 trong 4 (hoặc 5) suất nhì tốt nhất là điều khó xảy ra khi trình độ các đội là khá đồng đều. Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nhất bảng và giành vé duy nhất đi tiếp, hoặc cũng có thể bét bảng và dừng bước.

Thế nên, với mỗi trận đấu tại bảng đấu này sẽ là những trận chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo cần chắt chiu từng điểm số. Muốn đi tiếp, tuyển Việt Nam phải có phong độ cao nhất cùng những con người tốt nhất cho từng trận đấu.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 5/9/2019 đến 9/6/2020 với tổng số 8 lượt trận đi - về.

Trận ra quân của tuyển Việt Nam chính là chuyến làm khách được dự báo lành ít dữ nhiều trên sân của kỳ phùng địch thủ Thái Lan vào ngày 5/9/2019.

Theo vietnamnet.vn
Phiên bản di động