Điện lực Vĩnh Phúc tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mùa nắng nóng năm 2022

Bước vào giai đoạn thời tiết diễn biến bất thường, nắng nóng và tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chủ động triển khai nhu cầu tiêu thụ điện tăng để làm mát của người dân tăng cao đột biến, tiềm ẩn nguy cơ quá tải, gây sự cố lưới điện.
Công an tỉnh Vĩnh Phúc đội mưa dọn dẹp cát, bùn đất rơi, vãi trên đường để bảo đảm an toàn giao thôngĐội tuyển Việt Nam giành 4 huy chương vàng, môn Muay tại SEA Games 31Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng hành vi đánh bạc và hành vi cho vay lãi nặng

Cùng với đó, tình hình cung cấp than cho sản xuất điện còn nhiều khó khăn, nguy cơ thiếu than là rất hiện hữu. Vì vậy, để đảm bảo công tác cung ứng điện an toàn, ổn định, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mùa nắng nóng như sau:

CBCNV Điện lực tuyên truyền sử dụng điện tiết kiêm, hiệu quả đến khách hàng
CBCNV Điện lực tuyên truyền sử dụng điện tiết kiêm, hiệu quả đến khách hàng

Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm của hệ thống điện

Sử dụng các loại điều hòa tiết kiệm năng lượng kết hợp dùng quạt và để nhiệt độ từ 26 đến 28 độ C, thường xuyên vệ sinh điều hoà để kéo dài tuổi thọ và tăng hiệu quả làm lạnh của điều hoà. Khi sử dụng điều hòa, không để thất thoát không khí ra bên ngoài bằng cách đóng kín các cửa sổ, cửa kính, cửa ra vào, v.v…)

Đối với hộ gia đình nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (nhiều sao hơn, tiết kiệm hơn); tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng đèn LED thay thế đèn sợi đốt.

Sử dụng tủ lạnh đúng cách như: không đặt nhiệt độ quá lạnh, hạn chế số lần mở tủ lạnh để giảm lượng khí lạnh bay ra bên ngoài, kiểm tra gioăng cao su, cửa tủ phải kín để giữ nhiệt, không đặt thức ăn nóng vào tủ, thường xuyên vệ sinh làm sạch phía sau tủ và đặc biệt không cắm điện tủ lạnh ngay sau khi vừa di chuyển tủ tránh gây rò rỉ dầu máy.

Việc chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả từ phía khách hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện. Qua đó, góp phần giúp Công ty Điện lực Vĩnh Phúc thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả.

Đạt Sơn
Phiên bản di động