Thanh Hóa:

Điện lực Bỉm Sơn kêu gọi người dân tiết kiệm điện

Để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, Điện lực Bỉm Sơn khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ gia đình cần tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn...
EVN sẽ phúc tra 100% khách hàng có lượng tiêu thụ điện tăng đột biến
dien luc bim son keu goi nguoi dan tiet kiem dien
Điện lực Bỉm Sơn đã tập trung cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện và tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Hiện Điện lực Bỉm Sơn hiện đang quản lý 136,03 km đường dây trung thế, 180,81 km đường dây hạ thế, cung cấp điện cho 23.560 khách hàng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương và nhu cầu sinh hoạt của người dân, Điện lực Bỉm Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp để chủ động trong công tác cung ứng điện, chống quá tải các trạm biến áp, tập trung công tác bảo dưỡng lưới điện, kiểm tra các trụ điện gắn nhiều công tơ, những điểm mất an toàn, điểm tiếp xúc để đề phòng cháy nổ; chuẩn bị nhân lực, vật lực tại chỗ để kịp thời ứng phó với những sự cố về điện.

Bên cạnh đó, Điện lực Bỉm Sơn cũng xây dựng nhiều phương án nhằm đảm bảo an toàn và phòng tránh các tai nạn điện trong mùa mưa bão. Ngoài ra, Điện lực Bỉm Sơn còn phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân các quy định của pháp luật về bảo vệ hệ thống lưới điện.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, mùa hè năm nay tình hình thời thiết sẽ có những diễn biến phức tạp, hiện tượng nắng nóng có thể kéo dài, vì vậy nhu cầu sử dụng điện của nhân dân sẽ tăng cao. Do đó, bên cạnh sự nỗ lực của Điện lực Bỉm Sơn trong công tác đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng thì vai trò của khách hàng trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm rất quan trọng.

Đặc biệt, trong thời gian tới, để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, Điện lực Bỉm Sơn khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ gia đình cần tắt các thiết bị điện khi không cần thiết; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn; Nên đầu tư và sử dụng các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng; đặt điều hòa nhiệt độ làm mát từ 260C trở lên; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên để giảm chi phí tiền điện cũng như góp phần bảo đảm cho hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng.

Duy Tân
Phiên bản di động