Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2019 tổ chức tại Quảng Ninh

Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2019 được thông qua các phiên thảo luận, các diễn giả, các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý và các tổ chức quốc tế đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp tăng trưởng kinh tế.
Đại gia bán lẻ AEON muốn đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam

Mới đây, Bộ Tài chính phối hợp với Cơ quan Hợp tác kỹ thuật của Đức, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2019 tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2017.

Diễn đàn năm nay được tổ chức với chủ đề ''Cải cách chính sách tài chính nhằm tạo động lực đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế ở Việt Nam''.

Diễn đàn quy tụ các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các chuyên gia trong và ngoài nước, các đối tượng thụ hưởng và chịu tác động của các chính sách… cùng nhau thảo luận, chia sẻ để hình thành hệ thống các luận cứ khoa học cho việc đề xuất, kiến nghị các giải pháp cải cách chính sách tài chính mang tính đột phá nhằm tìm kiếm động lực đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế ở Việt Nam trong các chính sách tài chính, hướng đến phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

dien dan tai chinh viet nam 2019 to chuc tai quang ninh
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2019 (ảnh IT)

Quan điểm của Bộ Tài chính là phát triển phải trên cơ sở hiệu quả, bền vững, bao trùm. Theo đó, phát triển chính sách tài chính ngân sách phải đảm bảo thúc đẩy các vấn đề xã hội, trọng yếu là xóa đói giảm nghèo, đảm bảo dịch vụ công cần thiết với chất lượng đạt yêu cầu của khu vực và quốc tế. Song song giải quyết chính sách môi trường, đảm bảo sự bền vững phát triển trong bối cảnh biến đổi khí hậu mà Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 quốc gia bị ảnh hưởng lớn nhất của biến đổi khí hậu.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đề nghị tại Diễn đàn này các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đánh giá lại thực trạng hiện nay của chính sách tài chính của Việt Nam góp phần tăng trưởng nhanh và bền vững, từ đó chỉ ra được những thách thức tồn tại của chính sách đó.

Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2019 được thông qua các phiên thảo luận, các diễn giả, các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý và các tổ chức quốc tế đã dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp trong đó tập trung làm rõ về cải cách chính sách tài chính đổi mới mô hình tăng trưởng; các điểm nghẽn và giải pháp đột phá cho đổi mới mô hình tăng trưởng; vấn đề đầu tư nguồn vốn con người và năng suất lao động; kinh nghiệm quốc tế về cải cách chính sách tài chính nhằm đổi mới mô hình tăng trưởng hướng tới phát triển bền vững; cải cách chính sách tài khóa; chính sách thúc đẩy đầu tư khu vực tư nhân và huy động nguồn lực để thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế.

Vi Hải (t/h)
Phiên bản di động