Diễn biến "nóng" vụ cán bộ phường bị đánh: Làm rõ đơn tố cáo của nạn nhân

Sáng 6/7, UBKT Thành ủy Thái Bình đã mời ông Pho - cán bộ phường bị đánh lên làm việc. Nội dung buổi làm việc liên quan đến đơn tố cáo ông Pho gửi các cơ quan chức năng ngày 8/6 nhưng không được giải quyết.
Diễn biến nóng vụ cán bộ tư pháp ở Thái Bình bị đánh dằn mặt vì tố cáo tiêu cực Kiểm điểm cán bộ phường ở TP Đà Nẵng quát nạt công dân khi công chứng

Liên quan vụ việc bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt - vợ nguyên Phó Chủ tịch UBND phường ở TP.Thái Bình thuê côn đồ đánh anh Vũ Văn Pho - cán bộ tư pháp - hộ tịch phường Lê Hồng Phong (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) vì dám làm đơn tố cáo, cản trở "con đường quan lộ" của chồng bà này đã gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian qua.

Sáng 6/7, ông Pho cho biết cuối tuần qua UBKT Thành ủy Thái Bình đã mời ông lên làm việc. Nội dung buổi làm việc liên quan đến đơn tố cáo ông Pho gửi các cơ quan chức năng ngày 8/6 nhưng không được giải quyết.

"Nội dung buổi làm việc tập trung vào các vấn đề đơn tố cáo của tôi. Tôi trình bày rõ quan điểm giữ nguyên nội dung tố cáo và yêu cầu cơ quan chức năng xác minh làm rõ. Thời gian qua nhiều người vận động tôi rút đơn nhưng tôi không rút. Tất cả xử lý theo quy định. Đúng sai như thế nào, ai đúng ai sai, kể cả tôi nếu tố cáo sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật...", ông Pho nói.

Diễn biến

Anh Vũ Văn Pho, cán bộ tư pháp - hộ tịch phường Lê Hồng Phong, bị đánh chảy máu trên đường đi đón con khiến dư luận xôn xao.

Xác nhận với PV, ông Nguyễn Hải Trường, trưởng Ban kiểm tra Thành ủy cho biết nội dung buổi làm việc đã được lập thành biên bản.

"Sau khi anh Pho trình bày quan điểm chúng tôi "chốt" lại những vấn đề anh Pho tố cáo chuyển cơ quan liên quan, đồng thời UBKT sẽ xác minh làm rõ những nội dung mà anh Pho tố cáo liên quan đến lãnh đạo phường Lê Hồng Phong. Việc này phải làm từng bước theo đúng quy trình, không thể làm nhanh làm ẩu. Sau khi có kết luận mới báo cáo thường vụ Thành ủy, căn cứ vào đó mới tiến hành các bước xử lý tiếp theo...", ông Trường cho biết.

Trước đó, chiều 18/6, trên địa bàn TP.Thái Bình xảy ra sự việc một cán bộ phường Lê Hồng Phong bị đánh chảy máu mũi ngay trên đường sau buổi làm việc với UBKT Thành ủy Thái Bình theo giấy mời.

Theo lời nạn nhân bị đánh, trước ngày xảy ra sự việc, anh có gửi đơn tố cáo đến Thành ủy, UBND TP.Thái Bình để tố cáo lãnh đạo phường Lê Hồng Phong "thiếu trách nhiệm, cố ý không giải quyết đơn đề nghị việc thực hiện quy trình nhân sự tái cử ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025", "cố tình đưa người không đủ điều kiện để giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo"...

Cụ thể, theo đơn tố cáo của anh Pho, nguyên phó bí thư phường Đặng Thị Kim Thoa và ông Đặng Xuân Hậu - nguyên chủ tịch UBND phường - từng có nhiều sai phạm, đã bị thi hành kỷ luật cách chức liên quan đến việc trục lợi chính sách an sinh xã hội năm 2018, nay lại được tái cử vào ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Diễn biến

Nội dung tố cáo của anh Pho liên quan đến 2 lãnh đạo phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình.

Theo Công an TP Thái Bình, ngày 18/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình nhận được tin báo trước nhà 246 đường Lý Thường Kiệt, phường Kỳ Bá xảy ra vụ anh Vũ Văn Pho (31 tuổi - là cán bộ tư pháp hộ tịch phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình) bị 2 nam thanh niên lạ mặt gây thương tích.

Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "cố ý gây thương tích". Cơ quan công an cũng khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Ánh Nguyệt (38 tuổi), Trần Như Tiến (21 tuổi), Vũ Duy Tùng (31 tuổi), Nguyễn Quang Bình (37 tuổi) và Phạm Thanh Tùng (33 tuổi) về tội "cố ý gây thương tích".

Trong số các bị can bị khởi tố, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra lệnh bắt bị can Phạm Thanh Tùng để tạm giam trong thời hạn 3 tháng, các bị can còn lại áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Trong đó, đối tượng chủ mưu là Hoàng Thị Ánh Nguyệt chính là vợ của ông Đặng Xuân Hậu - nguyên chủ tịch UBND phường.

Một diễn biến khác, ông Vũ Văn Pho cho biết sau khi vụ án được khởi tố, ông Pho liên tục nhận được điện thoại từ số máy lạ xưng là người nhà của các đối tượng hành hung ông ở Nam Định muốn gặp ông để nói chuyện.

"Họ đến nhà tôi vào buổi tối, khi tôi mới được xuất viện về nhà. Họ gọi điện thoại, gọi tên tôi nói muốn gặp. Sự việc khiến vợ con tôi hoang mang lo lắng. Con tôi còn nhỏ, tôi không biết họ là ai, cũng không biết họ muốn gặp vì mục đích gì lại tìm đến nhà trọ tôi thuê vào buổi tối muộn nên tôi không mở cửa, cũng không tiếp. Sự việc này tôi cũng đã báo cho công an...", ông Pho cho biết.

Cũng theo thông tin từ ông Vũ Văn Pho, vài ngày gần đây ông được người thân, bố mẹ, anh chị em dưới quê Hưng Hà báo có người lạ xưng là Nguyệt và chú bà này Nguyệt thông qua một người họ hàng ông Pho tìm đến nhà nói chuyện. "Tôi không trực tiếp gặp nên chưa biết họ có mục đích gì. Tuy nhiên, nếu là việc xin lỗi và muốn tôi rút đơn bỏ qua thì tôi sẽ không chấp nhận. Mọi việc bây giờ sẽ do cơ quan công an giải quyết", ông Pho nói.

Ông Pho cũng bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm khắc những người đã gây ra vụ việc để răn đe, cảnh tỉnh người khác. "Vấn đề nhân sự lùm xùm rất nhiều nơi nhưng ít người dám phản ánh. Vụ việc của tôi giờ nhiều người biết, họ rất trông chờ vào sự nghiêm minh của pháp luật...", ông Pho chia sẻ.

Nguồn: danviet
danviet.vn
Phiên bản di động