Điện Biên: Lai lịch bất hảo của nghi phạm giết người phụ nữ lúc rạng sáng

Nghi phạm trong vụ án sát hại chị Lò Thị Hịa ở xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo (Điện Biên) là hàng xóm của nạn nhân, nghiện hút và chưa đủ 18 tuổi.
Công an tỉnh Điện Biên họp báo vụ thiếu nữ giao gà ngày 30 Tết bị sát hại
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh bị chôn vùi dưới đất Khám nhà nghi phạm trong vụ nữ tử vong trong tình trạng bán khỏa thân tại Điện Biên

Như Tuổi trẻ & Pháp luật đã đưa tin, sáng 9/5, người dân tại bản Củ, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên bàng hoàng phát hiện thi thể một nữ giới nằm chết trên đường trong tình trạng bán khỏa thân, chỉ còn mặc áo con và váy Thái, trên người có nhiều vết thương và máu.

dien bien lai lich bat hao cua nghi pham giet nguoi phu nu luc rang sang
Nghi can Quàng Văn Quốc là hàng xóm của nạn nhân và thời điểm gây án chưa đủ 18 tuổi.

Tại hiện trường cũng phát hiện một con dao và 2 thanh củi dài đặt cạnh xác nạn nhân. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và lực lượng chức năng, đến 12h ngày 9/5, nghi phạm gây ấn đã bị bắt.

dien bien lai lich bat hao cua nghi pham giet nguoi phu nu luc rang sang
Nạn nhân sống 1 mình, địa bàn dân cư xa, vết thương nặng nên nạn nhân đã tử vong tại chỗ.

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Trưởng Công an huyện Tuần Giáo cho biết: “Đối tượng bị bắt giữ là Quàng Văn Quốc, sinh năm 2001, trú ở bản Củ, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo. Quốc là nghi phạm chính trong vụ án sát hại chị Lò Thị Hịa, 40 tuổi - là người cùng bản và cũng là hàng xóm của nạn nhân. Được biết Quốc là đối tượng nghiện hút, bất hảo trên địa bàn. Thời điểm gây án, Quốc đang ở độ tuổi vị thành niên (chưa đủ 18 tuổi)”.

Theo quy định của pháp luật, cụ thể là Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017 quy định người từ đủ 16 tuổi trở lên nếu cố ý giết người là tội rất nghiêm trọng, phải phải chịu trách nhiệm hình sự. Mức phạt cao nhất là 18 năm tù.

Trần Trung
Phiên bản di động