Điểm tin bóng đá Việt Nam 11/5: Thầy Park triệu tập 2 ngôi sao HAGL cho King’s Cup 2019.

Thầy Park triệu tập Văn Thanh, Tuấn Anh lên ĐT Việt Nam; VTV đàm phán mua bản quyền King’s Cup 2019; Lãnh đạo VFF nói Alexander Đặng khó lên ĐTVN... sẽ là những tin chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam 11/5.
Thầy Park: SEA Games quan trọng không kém World Cup Nấc thang mới cho bóng đá Việt Nam trong năm 2019 Nhìn lại năm 2018 thành công vang dội của bóng đá Việt Nam

Thầy Park triệu tập Văn Thanh, Tuấn Anh lên ĐT Việt Nam.

diem tin bong da viet nam 115 thay park trieu tap 2 ngoi sao hagl cho kings cup 2019
Tuấn Anh có cơ hội được HLV Park Hang-seo gọi trở lại ĐTQG.

Theo thông tin từ Saostar, HLV Park Hang-seo đang cân nhắc gọi hai cầu thủ của HAGL là Tuấn Anh và Vũ Văn Thanh lên tuyển Việt Nam, tham dự King’s Cup 2019. Được biết, chiến lược gia người Hàn Quốc rất yên tâm với năng lực của bộ đôi này. Điều mà HLV Park Hang Seo còn lo lắng là thể lực của họ có đảm bảo hay không, bởi cả Văn Thanh lẫn Tuấn Anh đều mới trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương, và chưa được thi đấu nhiều tại V-League trong thời gian qua.

Lãnh đạo VFF nói Alexander Đặng khó lên ĐT Việt Nam.

Chia sẻ về cơ hội lên ĐT Việt Nam của cầu thủ Việt kiều Na Uy, một lãnh đạo VFF chia sẻ: “Với sức mạnh không tốt, tốc độ hơi có vấn đề và khả năng dứt điểm cũng chưa tốt, Alexander Đặng khó có thể lên tuyển. Anh chưa bộc lộ được sự vượt trội. Ông Park cũng tế nhị chia sẻ với VFF rằng, ông sẽ theo dõi thêm Đặng trong mấy trận đấu nữa. Có thể ngầm hiểu ý của ông Park.

VFF giao cho ông toàn quyền quyết định về danh sách đội tuyển. Nhưng có lẽ, câu trả lời đã có. Chúng tôi sẽ tôn trọng mọi quyết định của ông Park. Chắc chắn tại King’s Cup sắp tới, tuyển Việt Nam chưa thể có cầu thủ Việt kiều”. Trước đó, Ngày 4/5, HLV trưởng Park Hang-seo cùng với đại diện phòng các ĐTQG của VFF đã sang Na Uy để trực tiếp theo dõi cầu thủ Việt kiều Alexander Đặng thi đấu tại giải hạng 2 của Na Uy.

Thái Lan muốn thắng Việt Nam ở King’s Cup.

Chia sẻ với truyền thông về việc Thái Lan muốn đanh bại Việt Nam ở King’s Cup 2019, BLV Quang Huy phân tích: "Cũng nhiều năm rồi chúng ta và Thái Lan chưa gặp nhau ở cấp độ ĐTQG nên cuộc chiến này như một cái "báo cáo" về sức mạnh của 2 nền bóng đá vậy. Thái Lan họ cũng rất quyết tâm, có cả cay cú đặt vào trận đấu này. Họ muốn chứng tỏ rằng mấy năm vừa rồi thua Việt Nam nhưng ở cấp trẻ thôi, còn ở cấp ĐTQG không thua gì. Trong bối cảnh đó, tôi cho rằng chúng ta cần có quyết sách, sự chuẩn bị rất nghiêm túc cho trận này. Những sự chuẩn bị cần thật kĩ, huy động tất cả các nguồn lực tốt nhất. Tôi nghĩ trận này quan trọng và Thái Lan còn cay cú. Nhưng ở phía Việt Nam chúng ta đã tiến lên 1 tầm xa hơn. Trận này tất nhiên quan trọng nên chúng ta phải đá hết mình. Các tinh hoa cấp đội tuyển sau đó sẽ dồn vào vòng loại World Cup và biết đâu sẽ tìm ra ngoại binh tốt trên hàng công. Còn từ giờ tới King's Cup tôi nghĩ tiền đạo sẽ vẫn là vấn đề của chúng ta.”

VTV đàm phán mua bản quyền King’s Cup 2019.

Gần đây, đã có thông tin cho biết giá bản quyền của King's Cup năm nay sẽ tăng gấp nhiều lần so với trước đó. Cụ thể, số tiền mà các đài truyền hình phải trả cho đơn vị đang nắm bản quyền phát sóng ở Thái Lan (đài Thairath TV) để được phát sóng các trận đấu ở King's Cup 2019 sẽ là 300,000 USD (tương đương với khoảng 7 tỷ VNĐ), gấp 6 lần so với con số 50,000 - 70,000 USD ở những giải đấu trước. Đại diện của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng đã xác nhận đang đàm phán để có thể mua bản quyền phát sóng King's Cup 2019 đến khán giả cả nước. Một đại diện của VTV cho biết: "Tuyển Việt Nam chưa gặp Thái Lan lần nào dưới thời HLV Park Hang-seo. Dù King's Cup 2019 là giải giao hữu nhưng trận đấu này rất đáng xem. VTV đang trong quá trình đàm phán với đối tác, và sẽ nỗ lực mua với giá phù hợp nhất".

Hoàng Duy
(Theo MXH)
Phiên bản di động