Điểm chuẩn thi vào lớp 10 Hà Nội năm nay cao hay thấp?

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, kết quả thi lớp 10 sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng vào chiều 14/6. Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội sẽ được thông báo sau đó một ngày và được dự báo có thay đổi theo hướng giảm so với năm trước.
Gần 50% bài thi môn Toán vào lớp 10 ở TP.HCM dưới 5 điểm Hà Nội dự kiến công bố điểm thi vào lớp 10 sớm 1 tuần Cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2019 của Hà Nội

Do năm nay là năm đầu tiên Hà Nội bỏ hoàn toàn xét tuyển kết quả học bạ của 4 năm THCS mà chỉ căn cứ vào điểm thi để xét tuyển nên mức điểm chuẩn sẽ có thay đổi so với các năm trước.

Nếu như năm trước, phụ huynh học sinh sau khi biết kết quả thi thì đều đã tính được mình có trúng tuyển hay không dựa vào điểm chuẩn năm trước. Tuy nhiên năm nay, với cách tính điểm mới sẽ không thể căn cứ vào điểm chuẩn năm trước để tính chính xác cơ hội trúng tuyển hay không.

diem chuan thi vao lop 10 ha noi nam nay cao hay thap
Hà Nội dự kiến công bố điểm chuẩn lớp 10 Hà Nội vào ngày 15/6

Theo bà Phạm Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng trường THPT Thăng Long, Hai Bà Trưng, Hà Nội, nếu tính quy đổi mức điểm chuẩn của các năm trước vào trường này thì năm nay, thí sinh phải đạt trung bình 8 điểm/môn thi mới có cơ hội trúng tuyển vào trường.

Còn với trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, ông Đoàn Minh Châu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, mặc dù điểm chuẩn phải căn cứ trên kết quả thực tế năm nay của thí sinh nhưng theo kinh nghiệm và xét mức độ khó dễ của đề thi năm nay thì thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường phải có mức điểm trung bình khoảng 7,5 điểm/môn.

Theo ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay, Sở này sẽ cung cấp cho các trường phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn vào lớp 10. Phổ điểm này sẽ được công khai để phụ huynh, học sinh biết để căn cứ vào đó tính toán cơ hội trúng tuyển hay không.

Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở GD-ĐT Hà Nội cấp, trường trung học phổ thông công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn. Sở GD-ĐT Hà Nội duyệt điểm chuẩn cho từng trường.

Việc điều chỉnh này nhằm giúp phụ huynh học sinh và học sinh nắm được toàn cảnh về mặt bằng điểm thi để chuẩn bị trước các khả năng trúng tuyển hay không và có những lựa chọn phù hợp với thực tế.

Dự kiến, tối 15/6, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường THPT công lập. Ngày 18/6, thí sinh sẽ được nhận Phiếu báo kết quả thi và từ 20 đến 22/6, thí sinh sẽ làm thủ tục nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp.

Theo ANTĐ
Phiên bản di động