Dịch Covid-19 phức tạp, Sở GD Thanh Hóa vẫn tổ chức hội thảo cả nghìn người

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa vẫn tổ chức hội thảo về sách giáo khoa với quy mô lớn lên đến cả nghìn người tham dự.
Thanh Hóa: Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường Học sinh Thanh Hóa tiếp tục được nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19

Hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra còn diễn biến phức tạp. Cùng với cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020 và chưa có thời gian dự kiến cho học sinh trở lại lớp học.

Tại các cuộc họp về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đều yêu cầu các địa phương thực hiện việc tạm dừng, hạn chế các cuộc họp, tụ tập đông người để chống dịch.

Thế nhưng, từ ngày 25/2, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc hội thảo dự kiến kéo dài 3 ngày về sách giáo khoa (SGK) với nội dung báo cáo, cung cấp thông tin về SGK các môn học thuộc các bộ SGK lớp 1 đã được Bộ GD&GD phê duyệt. Hội thảo giáo dục tiểu học này được một chuyên viên Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Hội thảo khoảng gần 1.000 đại biểu tại khách sạn Mường Thanh (TP Thanh Hóa) bao gồm: lãnh đạo, chuyên viên các phòng giáo dục, hiệu trưởng của các trường tiểu học, trường THCS có lớp tiểu học trong toàn tỉnh, nhà xuất bản và các tác giả.

dich covid 19 phuc tap so gd thanh hoa van to chuc hoi thao ca nghin nguoi

Sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức hội thảo cả nghìn người tại khách sạn Mường Thanh (TP Thanh Hóa).

Trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp, việc tổ chức một hội thảo với số lượng lớn người tham gia đến từ nhiều nơi khiến nhiều hiệu trưởng cũng như lãnh đạo các phòng giáo dục bức xúc và lo lắng.

Một hiệu trưởng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Chúng tôi rất lo lắng khi đến một hội nghị với số lượng lớn người từ khắp nơi về như thế này. Mọi người đến hội nghị hầu hết không đeo khẩu trang. Làm sao biết được cả nghìn người kia đều khỏe mạnh?”.

“Tại sao không tổ chức hội nghị trực tuyến để triển khai? Nói hạn chế tụ tập đông người nhưng lại tổ chức một hội thảo lớn như thế này” - một hiệu trưởng khác nêu quan điểm.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trịnh Văn Tâm, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho rằng: “Sự việc này là bình thường. Ngày 15/3 tới đây là chọn sách rồi, không còn thời gian nào nữa nên phải tổ chức vào thời điểm này”.

Nguồn: Dân Trí
m.dantri.com.vn
Phiên bản di động