Đĩa bay xuất hiện trên Google Maps, gần Area 51

Khi người dùng tìm kiếm từ khóa "Groom Lake" và kéo giữ biểu tượng Street View, một chiếc đĩa bay nhỏ sẽ xuất hiện trên bản đồ.
Huawei vẫn có thể bán được 20 triệu máy Mate 30 kể cả khi không được Google hỗ trợ Google xoá hai ứng dụng chỉnh ảnh "sống ảo" Nhân viên Facebook, Google đình công ngày iPhone 11 mở bán

Google vừa thêm biểu tượng UFO vào ứng dụng Maps trên trình duyệt web. Theo đó, khi người dùng tìm kiếm từ khóa "Groom Lake" và kéo giữ biểu tượng Street View, một chiếc đĩa bay nhỏ sẽ xuất hiện trên bản đồ.

Đây là một sự bổ sung nhỏ nhưng có thể tăng sự tò mò cho những ai muốn khám phá Khu vực 51, thậm chí "đột kích" khu vực này theo phong cách Naruto như một trào lưu trên Facebook vài tháng trước.

Groom Lake là một hồ muối nằm ở sa mạc Nevada, phía bắc của Khu vực 51. Khu vực 51 là khu quân sự cấp cao của không quân Mỹ. Tuy nhiên, nơi đây từ lâu được cho là ẩn chứa nhiều thuyết âm mưu về người ngoài hành tinh.

dia bay xuat hien tren google maps gan area 51
Biểu tượng UFO xuất hiện khi người dùng tìm kiếm khu vực Groom Lake. Ảnh: CNet.

Năm 1954, Tổng thống Mỹ Eisenhower khởi động dự án Aquatone, với mục tiêu phát triển loại máy bay trinh sát mới. Chương trình yêu cầu một địa điểm mà người dân hoặc gián điệp tình báo khó tiếp cận. Khu vực 51 là lựa chọn hoàn hảo.

Mùa hè năm 1955, một số người đã cáo báo về “vật thể bay không xác định” (UFO) xung quanh Khu vực 51. Thực chất, đó là máy bay U-2 mà không quân Mỹ đang thử nghiệm. Đây là nguồn cơn của những lời đồn đại về UFO.

Không quân Mỹ biết rõ “vật thể bay không xác định” chỉ là U-2, nhưng họ không thể nói điều này cho công chúng. Các quan chức giải thích đó là “hiện tượng tự nhiên” và “nghiên cứu thời tiết trên cao”. Đến năm 2013, chính phủ mới thừa nhận sự tồn tại của căn cứ quân sự này.

Gần đây, ngày 19-22/9, lễ hội Alienstock đã được tổ chức dành cho những ai muốn khám phá Khu vực 51. Lễ hội thu hút hàng trăm người tham gia quanh khu vực gần Khu vực 51.

Theo Zing
Phiên bản di động