Đi từng ngõ, gõ từng nhà giúp Nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch

Đó là phương châm trong tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 của nhiều cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội
Giao thông Hà Nội ra sao sau nhiều chỉ đạo nghiêm túc phòng dịch? Yên Bái: Tạm dừng các phòng khám tư nhân để phòng chống dịch Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm tiếp tục nâng cao ý thức của người dân, tuổi trẻ huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã ra quân tuyên truyền lưu động. Phương châm của các bạn trẻ là “đi từng ngõ, gõ từng nhà” giúp người dân nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm các quy định của nhà nước về phòng chống dịch.

Các bài tuyên truyền dễ hiểu, dễ nhớ giúp người dân không chủ quan lơ là cũng như không hoang mang lo lắng trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh; Đồng thời tạo sự lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, chủ động khai báo y tế khi trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Tuổi trẻ huyện Phúc Thọ phối hợp với các lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch
Tuổi trẻ huyện Phúc Thọ phối hợp với các lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" cũng là phương châm hành động của đoàn viên, thanh niên quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) trong tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, ngày 6/5, Đoàn Thanh niên phường Đồng Nhân phối hợp với các ban, ngành đoàn thể và tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 phường ra quân tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; Đeo khẩu trang khi ra ngoài; Không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; Giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Tuổi trẻ phường Đồng Nhân cùng các lực lượng tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết
Tuổi trẻ phường Đồng Nhân cùng các lực lượng tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết

Mọi người thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám, điều trị kịp thời.

Bạn Phạm Mỹ Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Đồng Nhân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Xác định việc phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu, Đoàn Thanh niên phường tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền người dân và đoàn viên, thanh niên qua cả mạng xã hội như zalo, facebook... Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 mong rằng mỗi cá nhân, tập thể hãy nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống để dịch bệnh sớm được kiểm soát”.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động