Đi hội với những cuốn sách… thay đổi cuộc đời

Đến với “Hội sách khuyến học” từ 8h sáng, bạn Hoàng Anh Thư ( Học viện Tài chính) rất thích khi được sà vào các gian hàng. Lần đầu tiên, cô sinh viên choáng ngợp với một hội sách lớn như vậy và đọc những cuốn sách… thay đổi cuộc đời.
Nhận diện chế tác hạnh phúc qua bộ sách của Đại đức Thích Tâm Hoà Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 Phố Sách góp phần giữ gìn, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

Nuôi dưỡng tâm hồn đẹp

Hoàng Anh Thư mải mê bên những cuốn sách của các tác giả nổi tiếng. Thư cũng đã chọn mua một số cuốn để thêm vào “thư viện sách” của mình. Cầm trên tay cuốn Đường mây qua xứ tuyết, của tác giả Lama Anagarika Govinda, do Nguyên Phong phóng tác. Cô gái chia sẻ, Nguyên Phong đã viết phóng tác tác phẩm bất hủ Hành trình về phương Đông năm 24 tuổi (1974). Các tác phẩm của ông được bạn đọc nhiều thế hệ yêu thích như: Ngọc sáng trong hoa sen, Bên rặng tuyết sơn, Hoa sen trên tuyết, Muôn kiếp nhân sinh… “Mình rất thích sách của ông nên có tác phẩn gì mới là mình sẽ tìm đọc”, Thư nói.

Với Thư, đọc sách trở thành thói quen và cũng là niềm đam mê. Cô sinh viên còn thích đọc những cuốn sách hạt giống tâm hồn để nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp của tuổi thanh xuân cũng như tạo hành trang tốt vào đời.

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp khai mạc tuần lễ sách
Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp khai mạc tuần lễ sách

Chăm chú tìm kiếm những cuốn sách mới, bạn Lưu Văn Minh (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) quan tâm đến sách dành cho khởi nghiệp, làm giàu và lĩnh vực khoa học công nghệ.

Minh cho biết: “Mình thấy có rất nhiều sách hay về khởi nghiệp, làm giàu, khoa học công nghệ. Chẳng hạn như: Làm đúng việc, do tác giả Đặng Thị Mỹ Kim dịch; Bán hàng cho những gã khổng lồ, Thảo Nguyên dịch; Khởi nghiệp táo bạo, Thanh Trúc dịch; Hacker lịch sử, Phan Anh Vũ dịch.

“Đến với hội sách thích lắm, một kho tàng tri thức trước mặt, mình tha hồ được lật giở những trang sách và được mua giảm giá nữa. Đây là cơ hội cho chúng mình mua được những cuốn sách “xịn sò” với “giá sinh viên”, chàng trai trẻ bày tỏ.

Đại diện Ban tổ chức tặng sách miễn phí cho cac bạn trẻ
Đại diện Ban tổ chức tặng sách miễn phí cho cac bạn trẻ

Đọc sách thay đổi cuộc đời

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy bày tỏ, "Hội sách khuyến học" rất sôi động, có lẽ không khí sôi động như thế này vẫn diễn ra trong mỗi nhà sách, hội chợ sách. Đây là động lực cho những người viết sách, nhà xuất bản, bởi ngày nay sách đang phải cạnh tranh rất nhiều với báo chí, mạng internet, các thiết bị điện tử…

“Tôi nghĩ, chúng ta cần đọc sách để giúp cuộc sống của mình tốt hơn. Chúng ta có thể đọc nhanh để nắm bắt những ý chính, đọc sâu hơn khi có thời gian nhưng nên dùng sách để tra cứu. Khi chúng ta không biết gì thì hãy tìm đến sách hướng dẫn hoặc có thể mở ra cách giải quyết vấn đề”, ông Bùi Thế Duy chia sẻ.

Đi hội với những cuốn sách… thay đổi cuộc đời
Các bạn trẻ tìm đọc và mua sách tại các gian hàng
Các bạn trẻ tìm đọc và mua sách tại các gian hàng

Cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” là hoạt động tiếp nối lễ phát động chương trình thúc đẩy văn hóa đọc “Hành trang tri thức” thuộc khuôn khổ chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2022.

Với nội dung chia sẻ về những cuốn sách hay, có ý nghĩa, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân người dự thi, cuộc thi dự kiến diễn ra từ giữa tháng 5/2022 đến tháng 10/2022.

Bài dự thi nộp trực tuyến trên VitanContest tại địa chỉ: https://contest.vitanedu.com/cuon-sach-thay-doi-cuoc-doi-3.

Chị Trịnh Thị Mai Phương, Ủy viên Ban Chấp hành, Quyền Trưởng ban Quốc tế Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho rằng: “Sách là người bạn lớn, là kho tàng tri thức quý giá của nhân loại được tích lũy qua nhiều thế hệ, mang lại vô vàn kiến thức và khai sáng trí tuệ con người. Sách không chỉ truyền tải kiến thức mà còn chứa đựng tư tưởng, triết lý, chiêm nghiệm của các thế hệ đi trước. Sách đúc kết kinh nghiệm sản xuất và ghi lại những thành tựu trên mọi lĩnh vực; Làm giàu thêm vốn sống, tư tưởng, cảm xúc cho mỗi chúng ta.

Mỗi quyển sách như hạt giống tâm hồn mang đến cho chúng ta những điều tốt đẹp… Đặc biệt, sách còn là người bạn đồng hành giúp chúng ta tự học, tự bồi dưỡng, nuôi dưỡng ước mơ, là chìa khóa mở cánh cổng tri thức đưa chúng ta đến với thành công”.

Chị Phương cho biết thêm, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”. Một trong những nội dung quan trọng của chương trình năm nay là cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời”. Trong tuần lễ Sách khoa học và công nghệ, Ban tổ chức cũng phát động cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” năm 2022. Từ sự kiện này sẽ tiếp tục bồi đắp, lan toả văn hoá đọc đến đông đảo người trẻ và cộng đồng.

*Ngày 14/5, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Hội Liên hiệp LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức Tuần lễ Sách khoa học và công nghệ lần thứ I năm 2022.

Đây là sự kiện hưởng ứng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5); Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Tuần lễ sách diễn ra từ ngày 13/5- 22/5/2022 tại Trung tâm xúc tiến Thương mại nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội và từ ngày 18/5- 24/5/2022 tại Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong Tuần lễ Sách khoa học và công nghệ lần thứ I diễn ra “Hội sách khuyến học” và phát động cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời”. Diễn ra liên tục trong 10 ngày, “Hội sách khuyến học” dự kiến thu hút hơn 1 triệu lượt người tham dự. Sau lễ khai mạc là cuộc thi “Rung chuông vàng”.

Tại hội sách còn liên tục diễn ra các hội thảo, chuỗi minigame như: Vòng quay độc đắc (Bốc thăm trúng thưởng quà to lên tới 30 triệu đồng); Chiếu phim khoa học công nghệ; Tổ chức âm nhạc chào mừng các chuỗi hoạt động hưởng ứng Văn hóa đọc theo chủ đề thanh xuân, tuổi trẻ với khoa học kỹ thuật…

Lê Dung
Phiên bản di động