Đeo khẩu trang thời corona: Người sốt sắng, kẻ "thờ ơ"

Bất chấp dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang có nhiều diễn biến phức tạp, hàng nghìn du khách vẫn đổ về Thủ đô.
Phòng lây nhiễm virus Corona, Huế cho học sinh nghỉ học đến 9/2 Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: 'Nông nghiệp tổn hại nặng nhất bởi virus corona' Quảng Nam: Người dân lo lắng dịch Corona từ công nhân người Trung Quốc làm việc tại Dự án Nam Hội An

Nhiều du khách tại Hồ Gươm "thờ ơ" không đeo khẩu trang

Ngày 31/1/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ngày 1/2/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Bên cạnh một số người dân có ý thức phòng bệnh bằng cách đeo khẩu trang thì vẫn có không ít người thờ ơ trong việc phòng dịch bệnh nơi đông người.

du khach tho o voi khau trang truoc dich virus corona
Nhiều du khách chưa đeo khẩu trang khi dạo phố
du khach tho o voi khau trang truoc dich virus corona
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 20h, ngày 3/2 đã có 17.489 người mắc bệnh, 362 người chết. Trong đó tại Việt Nam ghi nhận 8 trường hợp dương tính với virus Corona.
du khach tho o voi khau trang truoc dich virus corona
Vẫn thấy thấp thoáng những du khách chưa đeo khẩu trang để chủ động phòng dịch virus Corona
du khach tho o voi khau trang truoc dich virus corona
Nhiều du khách quốc tế đến tham quan chủ động đeo khẩu trang để phòng trừ dịch bệnh
Virus corona là loại virus mới thuộc chủng corona (kí hiệu 2019-nCoV hoặc nCoV), chưa từng được phát hiện trước đây. Chủng corona chính là chủng của các loại virus gây ra các bệnh đường hô hấp như dịch SARS hay Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) năm 2012.
Hoài An - Vũ Huyền - Phạm Mạnh
Phiên bản di động