Đề xuất Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm dịp Tết Dương lịch

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết, đơn vị này vừa đề xuất UBND TP cho bắn pháo hoa tầm cao ở 3 điểm vào dịp Tết Dương lịch.
Bộ Công an giải thích quy định ‘người dân được đốt pháo hoa’ Tết này, người dân thoải mái bắn pháo hoa [Chùm ảnh]: Pháo hoa lung linh chào năm mới Canh Tý 2020

Ông Tô Văn Động cho biết, vị trí mà sở này đề xuất bắn pháo hoa tầm cao vào dịp Tết Dương lịch năm nay gồm hồ Hoàn Kiếm, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và Công viên Thống nhất.

Đề xuất Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm dịp Tết Dương lịch - 1
Ngành văn hóa Hà Nội đề xuất bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm vào dịp Tết Dương lịch

Theo Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội thời gian bắn pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch được đề xuất là 15 phút mỗi điểm. Toàn bộ kinh phí để bắn pháo hoa theo quy định là nguồn từ xã hội hóa.

"Chúng tôi mới đề xuất như vậy nhưng không biết TP có đồng ý hay không bởi cái này hoàn toàn phụ thuộc vào tình hình kinh tế - xã hội", ông Động nói và cho biết, nếu được TP đồng ý thì chắc chắn có nguồn vốn xã hội hóa để bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch năm nay.

Ngoài ra, ông Tô Văn Động cho biết, trước đây Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cũng có đề xuất TP 3 mốc nên nghiên cứu bắn pháo hoa trong năm là ngày Quốc khánh 2/9, ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 và dịp Tết Dương lịch.

Nguồn: Dân trí
dantri.com.vn
Phiên bản di động