Đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 không làm khó thí sinh

Thời gian làm bài 60 phút nhưng nhiều thí sinh chỉ dùng 45 phút để hoàn thành bài thi của mình. Các em cho biết, đề năm nay dễ, không có các câu làm khó thí sinh.
Gợi ý đáp án môn Ngữ văn thi vào lớp 10 ở Hà Nội Nhận định đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội Chùm ảnh thí sinh Hà Nội bắt đầu kỳ thi vào lớp 10

Chiều 18/6, thí sinh dự thi lớp 10 năm học 2022 - 2023 đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút.

Đề thi Tiếng Anh gồm 40 câu trắc nghiệm thay vì 30 câu như năm ngoái, gồm 4 trang và được trộn thành 24 mã đề nhằm tránh gian lận. Phần lớn các thí sinh nhận định, đề thi tiếng Anh năm nay vừa sức, không có nhiều câu đánh đố, nhiều em chỉ làm trong khoảng 2/3 thời gian.

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn tiếng Anh tại Hà Nội năm 2022 - Báo Giáo dục và Thời đại Online
Thí sinh rời phòng thi chiều 18/6

Em Nguyễn Bảo Linh - học sinh trường THCS Kim Giang nhận xét: "Đề thi Tiếng Anh năm nay vừa sức, là những kiến thức trọng tâm trong chương trình sách giáo khoa.

Phần từ vựng em không gặp nhiều từ mới nhưng kiến thức ngữ pháp có phần khó hơn ở các câu hỏi về câu bị động, thì quá khứ... Trong đó, bài đọc hiểu không nhiều từ mới, câu hỏi sát với nội dung của bài nên em không mất nhiều thời gian. Em làm bài trong khoảng 45 phút và soát lại đáp án trong thời gian còn lại và hy vọng đạt từ 8 - 9 điểm môn Tiếng Anh".

Đồng tình với ý kiến của Trung, em Nguyễn Hoàng Phương Nhi, học sinh Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành, (quận Cầu Giấy) chia sẻ: Đề thi năm nay khá giống mọi năm, phần ngữ pháp khó "nhỉnh" hơn từ vựng nhưng em không mất quá nhiều thời gian để phân tích.

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn tiếng Anh tại Hà Nội năm 2022 - Báo Giáo dục và Thời đại Online
Thí sinh chia sẻ tâm trạng hồ hởi, phấn khởi khi đề tiếng Anh không khó

Câu hỏi tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa dễ đoán, hay bài điền từ vào đoạn văn cũng là những từ chúng em đã học. Hai bài viết lại câu em thấy có phần khó hơn so với các bài còn lại nhưng vẫn là những kiến thức em đã ôn tập.

"Bài thi Ngữ văn và Tiếng Anh hôm nay em làm tương đối tốt nên bây giờ tâm trạng em rất thoải mái. Em hy vọng môn thi Toán ngày mai mình có thể giữ vững tinh thần như này", Nhi chia sẻ.

Thí sinh Hoàng Văn Mạnh ở điểm thi THCS Phú La cho biết: "Đề thi năm nay tuy dài hơn năm ngoái (40 câu so với 30 câu) nhưng thời gian làm bài cũng nhiều hơn (60 phút và 45 phút). Em thấy đề năm nay kiến thức hoàn toàn nằm trong những phần em đã được ôn tập. Em làm bài hết 45 phút, soát lại mất 15 phút. Theo tính toán, em nghĩ mình được khoảng 8,5 điểm".

Ngọc Minh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động