Đề nghị xử lý việc Trưởng đoàn ĐBQH tổ chức tiệc cưới cho con 3 ngày

Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) liên quan thông tin bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức tiệc cưới rình rang cho con trai.
Hàng loạt nhà hàng tiệc cưới ở Đà Nẵng bị xử phạt do xả thải vượt chuẩn Sau tiệc cưới, gần 40 người nhập viện cấp cứu do ngộ độc

Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị kiểm tra và xử lý vi phạm liên quan đến việc bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, tổ chức đám cưới rình rang cho con trai.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa ký văn bản này ngay sau buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7. Ông Thừa cho biết tại buổi họp báo, báo chí có phản ánh về việc bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới nhiều ngày và có nhiều xe biển xanh, biển đỏ đến dự đám cưới.

de nghi xu ly viec truong doan dbqh to chuc tiec cuoi cho con 3 ngay
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa trả lời câu hỏi của Zing.vn tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7. Ảnh: Hoàng Hà.

Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng khẩn trương kiểm tra thông tin và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định. Bộ Nội vụ cũng đề nghị tỉnh báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý thông tin về Bộ trước ngày 20/8.

Trước đó, ngày 1/8, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Zing.vn đặt câu hỏi cho người phát ngôn Chính phủ về việc bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới cho con trai kéo dài trong nhiều ngày, có nhiều xe “biển xanh”, “biển đỏ” đến dự. Việc này diễn ra trong bối cảnh Bộ Chính trị đã ban hành và nhiều lần quán triệt Quy định nêu gương, yêu cầu cán bộ, đảng viên không được sống xa hoa, lãng phí.

Được người phát ngôn Chính phủ đề nghị trả lời, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho rằng nếu đúng thông tin báo chí đưa tin thì phải xem xét tổng thể vi phạm quy định văn hóa tổ chức hiếu hỉ tại địa phương, vi phạm đến đâu xử lý đó.

Ông Thừa cũng khẳng định hiện nay, việc thực hiện các quy định về hiếu, hỉ đối với cán bộ ở nhiều địa phương chưa tốt. Chúng ta đã có những đề án về văn hoá công sở, thực hiện các phong trào nêu gương, thi đua tại các địa phương. Vì vậy, Bộ Nội vụ sẽ làm việc với tỉnh Sóc Trăng và xem xét cụ thể về trường hợp của bà Hồ Thị Cẩm Đào.

de nghi xu ly viec truong doan dbqh to chuc tiec cuoi cho con 3 ngay
Nhiều xe công đậu trong khu dân cư Đại Thành, chờ rước cán bộ đi dự tiệc cưới nhà bà Đào vào chiều 20/7. Ảnh: Việt Tường.

Cũng liên quan đến việc này, ngày 22/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum cho biết đã yêu cầu bà Hồ Thị Cẩm Đào viết kiểm điểm sau khi có dư luận phản ánh nữ cán bộ này tổ chức 4 lần tiệc trong 3 ngày diễn ra đám cưới con trai. Đối với chuyện sử dụng xe công để đi đám cưới, ông Sum cho biết sẽ yêu cầu kiểm điểm, người nào đi sẽ bị kỷ luật.

Trần tình về việc tổ chức đám cưới linh đình cho con trai, bà Hồ Thị Cẩm Đào giải thích là cả 2 vợ chồng đều có nhiều bạn bè và bà con ở xa đến chung vui. Nữ cán bộ này nói sẽ "rút kinh nghiệm".

Tổ chức đám cưới cho con trai trưởng, gia đình bà Hồ Thị Cẩm Đào đãi tiệc 4 lần trong 3 ngày từ 19 đến 21/7. Trong những lần đãi tiệc đều có xe công chở cán bộ đến dự, trong đó gồm nhiều xe biển xanh, biển đỏ của các địa phương khác nhau như Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cần Thơ…

Theo Zing.vn
Phiên bản di động