Đề nghị xử lý Trác Thúy Miêu vì thông tin gây kích động trên facebook

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin - Truyền thông vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM yêu cầu xem xét, xử lý theo thẩm quyền MC Vũ Hoài Phương (nghệ danh Trác Thuý Miêu).
Khó trị nhất là “virus ý thức"- Bài 2: Thận trọng hơn với từng hành vi, lời nói của mình Cảnh giác trước những "lời đồn" về cách diệt virus SARS-CoV-2, lừa đảo tiêm chủng ngừa Covid-19 Để mỗi người dân trở thành "lá chắn" trong phòng, chống tin giả

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, qua kiểm tra, rà soát đã phát hiện MC Vũ Hoài Phương (nghệ danh Trác Thuý Miêu) đăng tải thông tin trên mạng xã hội facebook bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐH Kỹ thuật Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Đề nghị xử lý Trác Thúy Miêu vì thông tin gây kích động trên facebook
Status gây kích động của facebook Phuong Vu - người được biết đến với nghệ danh MC Trác Thúy Miêu

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã chuyển vụ việc nêu trên cùng tài liệu liên quan tới Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Đề nghị xử lý Trác Thúy Miêu vì thông tin gây kích động trên facebook
Văn bản của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử gửi Sở TT&TT TPHCM

Kết quả xử lý, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM thông báo tới Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 3/7, tài khoản Facebook có tên Phuong Vu, 1 nhà báo, MC được biết đến với tên Trác Thúy Miêu, đã "đăng đàn" một bài viết thu hút hàng trăm ngàn lượt like và bình luận. Status này có giọng điệu mỉa mai, kỳ thị và phân biệt với những y bác sĩ, nhân viên ngành y.

D.Minh
Phiên bản di động