Đề nghị đưa chứng khoán vào danh mục ngành 'dịch vụ thiết yếu'

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị đưa chứng khoán vào danh mục dịch vụ thiết yếu để không bị đình chỉ trong 15 ngày "cách ly xã hội" theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.
Ủy ban Chứng khoán lại 'sờ gáy' ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền Ngân hàng, chứng khoán chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19

Ngày 1/4, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ký công văn Ủy ban Nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị đưa ngành chứng khoán vào danh mục ngành “dịch vụ thiết yếu” để tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán nói chung và các hoạt động liên quan đến thị trường chứng khoán trên địa bàn tỉnh/thành phố được hoạt động bình thường.

de nghi dua chung khoan vao danh muc nganh dich vu thiet yeu
Ảnh minh họa.

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, trong Chỉ thị về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ ngày 27/3 và 31/3/2020 có nội dung chỉ đạo tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh dịch vụ trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận thức rằng các dịch vụ tài chính tiền tệ như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm kế toán, kiểm toán… là các dịch vụ thiết yếu của quốc gia cần được duy trì. Do vậy, UBCKNN đã yêu cầu các tổ chức trong ngành chứng khoán phải tổ chức hoạt động bình thường, tăng cường giao dịch trực tuyến và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Trên cơ sở đó, để thị trường chứng khoán được hoạt động bình thường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc Trung Ương đưa ngành chứng khoán vào danh mục ngành "dịch vụ thiết yếu".

Trước đó, trả lời báo chí về thông tin thị trường chứng khoán sẽ tạm ngừng giao dịch sau Chỉ thị ''cách ly xã hội'' của Thủ tướng, ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, lĩnh vực ngân hàng và chứng khoán là hai lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế, vì vậy, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục giao dịch bình thường.

"Hiện nay, cơ quan quản lý, các sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), các công ty chứng khoán và các đơn vị liên quan đã có phương án chuẩn bị kỹ lưỡng để giúp thị trường giao dịch an toàn, thông suốt trong mọi tình huống'', ông Dũng cho biết.

Hậu Lộc
Phiên bản di động